แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

?อนันต์? อาการดีวันดีคืน ( ข่าวบันเทิง )

“เอ” อนันต์ อาการดีวันดีคืน คาด 7 พฤษภาคม จะย้ายผู้ป่วยออกจากห้องไอซียูได้ แพทย์เจ้าของไข้ เผย เตรียมระดมแพทย์ 3 ทีมผ่าตัดกระดูก 4 จุดพร้อมกันในสัปดาห์หน้า

อาการดีขึ้นตามลำดับ สำหรับ “เอ” อนันต์ บุนนาค หลังประสบอุบัติเหตุขับรถกระบะชนกับรถบรรทุกหกล้อ ที่ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ระหว่างที่ “เอ” อนันต์ เดินทางไปทำเรือนกล้วยไม้ที่ บ้านกกกะบก ต.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ก่อนที่จะถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ขณะนี้ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 5 หอผู้ป่วยหนัก ชั้น 4 ศูนย์การแพทย์สิริกิติ์ โดยมีเพื่อนฝูงในวงการบันเทิงและแฟนละครเข้าเยี่ยมอาการอย่างต่อเนื่อง

 กระทั่งเวลา 13.10 น.วันที่ 6 พฤษภาคม นพ.ธันย์ สุนทรพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี นพ.ปรีดา สัมฤทธิ์ประดิษฐ์ แพทย์เจ้าของไข้ และนพ.ชาญยุทธ ศุภชาติวงศ์ แพทย์เจ้าของไข้ ด้านออโธปิดิกส์ ร่วมแถลงอาการของ “เอ” อนันต์ โดย นพ.ปรีดา กล่าวว่า ความดันโลหิต ชีพจร อัตราการหายใจอยู่ในเกณฑ์ปกติ อาการสมองคงที่ คนไข้รู้สึกตัวดี และทำตามคำบอกได้ อีก 4-5 วันจะเอกซเรย์เพื่อติดตามอาการทางสมองอีกครั้ง ส่วนอาการบาดเจ็บที่ซี่โครง ปอดช้ำอาการยังคงที่ ยังใส่สายระบายเลือดจากเยื้อหุ้มปอดปริมาณเลือดยังมีไม่มากหรือเปลี่ยนแปลงในทางที่ไม่ดีใดๆ คาดว่าอีก 2-3 วันจะนำสายระบายเลือดออกได้ แผลผ่าตัดตามแขนขาปกติดี คนไข้ยังมีอาการเจ็บอยู่บ้าง ยังคงให้ยาแก้ปวดตามสมควร ยังให้อาหารทางสายยางตามสัดส่วนที่เพียงพอ สรุปอาการดีขึ้น คาดว่าหากไม่มีอาการอะไรเกิดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม จะย้ายผู้ป่วยออกจากห้องไอซียู
 
 นพ.ชาญยุทธ กล่าวว่า คนไข้มีอาการกระดูกหัก 6 แห่ง คือ ซี่โครงและลิ้นปี่ แพทย์ศัลยกรรมจะไม่เข้าไปทำอะไร แต่แขนขาที่หักหลังจากที่แพทย์ได้ล้างแผลและยึดกระดูกภายนอกไว้ทั้ง 4 ที่แล้ว โดยจะรอให้คนไข้มีสภาพร่างกายสมอง ปอด พร้อมที่จะผ่าตัดยึดกระดูกเข้าที่ให้เรียบร้อย โดยวางแผนไว้ว่าในสัปดาห์หน้าจะผ่าตัดโดยใช้ทีมแพทย์ 3 ทีม เข้าไปผ่าตัดตรงจุดที่หักทีเดียวพร้อมกัน คือ ที่ข้อมือซ้าย ขาซ้าย และแขนขวา เพื่อลดระยะเวลาการผ่าตัดของผู้ป่วย
 
 น.ส.ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ ภรรยาของ “เอ” อนันต์ กล่าวว่า อาการสามีดีวันดีคืน พูดคุยได้มากกว่าเก่า ไม่มีอาการเบลอ มีอารมณ์ดีปล่อยมุกกับเพื่อนที่มาเยี่ยมได้บ้าง แต่ยังคงบ่นว่าเจ็บแผลอยู่บ้าง ตนได้แต่ปลอบใจว่า เจ็บดีแล้วเพราะว่าอย่างน้อยก็ยังมีความรู้สึกอยู่ ตนอยากให้ออกจากไอซียูเร็วๆ เพื่อที่จะได้มานอนเฝ้าได้ตลอดเวลา

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215