แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

ศาลนัดฟังคำสั่งคดี ?ลิเดีย? ฟ้องหมอกฤษฎ์ 7 พ.ค. ( ข่าวบันเทิง )

ภาพประกอบ ข่าวสาร ข่าวทั่วไป : ศาลนัดฟังคำสั่งคดี ?ลิเดีย? ฟ้องหมอกฤษฎ์ 7 พ.ค.

“ลีเดีย” ขึ้นศาล ไต่สวนมูลฟ้อง “หมอกฤษฎ์” หมิ่นทำนายดวงตั้งครรภ์ ศาลนัดฟังคำสั่ง 7 พ.ค.นี้เก้าโมงเช้า ด้านหมอกฤษฎ์ แจงจิตใจดีมานานหลายเดือน มีงานอื้อเข้ามาเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ตลอด 7 วันเต็ม พร้อมยอมรับคำสั่งศาล

(4พ.ค.) ที่ห้องพิจารณาคดี 813 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเ ษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีหมายเลขดำที่ อ.4878/2551 ที่ น.ส.ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หรือ “ลีเดีย” นักร้องแนวอาร์แอนด์บีแห่งค่ายอาร์เอส เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายศุภกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม เป็นจำเลย ในความผิดฐาน หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

 วันนี้ฝ่ายโจทก์นำสืบพยานเพียงปากเดียว ซึ่ง”ลีเดีย” โจทก์ ได้ขึ้นเบิกความด้วยตัวเอง โดยมีนายไชยยันต์ และ นางศันสนีย์ วิสุทธิธาดา บิดา - มารดาของลีเดีย เดินทางมาให้กำลังใจด้วย ขณะที่ฝ่ายจำเลย หมอกฤษฎ์ ได้เดินทางมาพร้อมญาติสนิท
 
 ทั้งนี้ในการไต่สวน “ลีเดีย” เบิกความ สรุปว่า ในวงการบันเทิงได้รับฉายาว่าเป็นเจ้าหญิงอาร์แอนด์บี ซึ่งมาจากสไตล์การร้องเพลง และก่อนเกิดเหตุในคดีนี้มีข่าวลือว่าตนเป็นภรรยาน้อย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาระยะหนึ่งแล้วแต่เชื่อว่าเป็นเรื่องของเกมการเมือง เพราะครอบครัวตน และครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ มีความคุ้นเคยกัน เคยตีกอล์ฟดัวยกันในบางครั้ง จนเมื่อมีข่าวลือว่าตนท้อง

 ประกอบกับตนได้รับเชิญไปร้องเพลงที่ประเทศมาเลเซียแต่เกิดมีปัญหากับทีมงานจึงไม่ได้ร้องเพลง จึงกลับมีข่าวว่าตนไปทำแท้งที่ประเทศมาเลเซีย แต่ขณะนั้นไม่มีสื่อมวลชนใดยืนยันข่าวลือต่างๆ กระทั่งวันที่ 20 – 25 พ.ย. 2551 ผู้สื่อข่าวของรายการทีวีพูล ไลฟ์ ทางช่อง 5 ไปสัมภาษณ์จำเลย ก็ได้ทำนายดวงชะตาว่า ลีเดีย ท้อง คอนเฟิร์ม อย่างไม่กลัวว่าจะทายผิด ซึ่งการทำนายดังกล่าวไม่มีการมาขออนุญาตตนแต่อย่างใด อีกทั้งการทำนายของจำเลย ไม่เหมือนหมอดู ทั่วไป ที่จะต้องดูตามวัน เดือน ปีเกิด แต่เป็นการทำนายตามนาฬิกาของจำเลยเอง
 
 “ลีเดีย” เบิกความอีกว่า เข้าใจว่าที่จำเลยต้องการทำนายคนที่มีชื่อเสียง เพราะต้องการเกาะดาราดัง เป็นการหาประโยชน์จากชื่อเสียงของตนเอง ซึ่งก่อนหน้านั้นจำเลยเคยทำนายดวงชะตาของ “ชมพู่”อารยา เอ ฮาร์เก็ต ดาราสาวช่อง 7 ว่าเป็นซีสในร่างกาย ทำให้ “ชมพู่” เกิดความเครียดจนต้องไปตรวจร่างกายมาแล้ว ซึ่งจำเลยได้บันทึกไว้ในหนังสือส่วนตัวของจำเลยเองว่า ต้องการเกาะดาราดัง และที่ผ่านมาในแวดวงของโหราศาสตร์ได้ วิพากษ์วิจารณ์การทำนายดวงชาตะของจำเลย ว่าเป็นการกระทำที่ผิดจรรยาบรรณอีกด้วย ซึ่งตนเห็นว่าการทำนายดวงของจำเลยถือว่าเป็นการยืนยันในข้อเท็จจริง ที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดจนทำให้ตนได้รับผลกระทบต่อชื่อเสียง จิตใจ ขณะที่คนในครอบครัว ต้องถูกตั้งคำถามต่างๆ
 
 แม้ว่าทางผู้บริหารค่ายเพลง และตนจะออกมาแถลงข่าวแล้ว ก็ยังกลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ในอินเตอร์เน็ตอยู่อีก ทำนองว่าไปทำแท้งมาแล้วถึงมาแถลงข่าว ทำให้ตนและครอบครัวมีความเครียดมาก ขณะที่จำเลยได้เคยให้สัมภาษณ์ยอมรับผิด โดยตนได้ยื่นฟ้องคดีแพ่งกับจำเลย ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท ส่วนที่จำเลย ได้ยื่นฟ้องกลับตน และแมทธิว ดีน แฟนหนุ่ม ต่อศาลแพ่ง เรียกค่าเสียหายจำนวน 100 ล้านบาท รวมทั้งยื่นฟ้องแพ่ง นางศันสนีย์ มารดาของตนด้วยอีก 100 ล้านบาท ส่วนคดีที่จำเลย ฟ้องคดีอาญากับมารดาของตน ต่อ ศาลแขวงปทุมวันนั้นศาลมีคำสั่งไม่รับฟ้องไปแล้ว
 
 ทั้งนี้เมื่อ “ลีเดีย” เบิกความเสร็จสิ้นแล้ว ศาลนัดฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 7 พ.ค. 52 เวลา 09.00 น. โดย “ลีเดีย” กล่าวว่า การไต่สวนตนพูดไปตามความจริงทั้งหมด จึงไม่ต้องกลัวอะไร ส่วนเรื่องราวที่มีการฟ้องร้องกันนั้น ส่งผลให้ตนเครียดบ้างเพราะไม่เคยขึ้นศาล ส่วนคดีจะมีทางไกล่เกลี่ยกันหรือไม่นั้น การที่ หมอกฤษฎ์ มาฟ้องกลับ ทั้งตน แมทธิว และ มารดานั้น ทำให้การไกล่เกลี่ยน่าจะยาก แต่ตนอยากให้คดีจบลงเร็วๆ

 ขณะที่หมอกฤษฎ์ กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นการไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ตนจึงยังไม่มีโอกาสได้พูดอะไร ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับศาลว่าจะวินิจฉัยอย่างไร จะรับฟ้องคดีนี้หรือไม่ ส่วนเรื่องจิตใจตนนั้นขณะนี้ดีขึ้นมากมานานหลายเดือนแล้ว ขณะที่เรื่องงานตอนนี้ก็มีเข้ามาเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เรียกว่าสัปดาห์หนึ่ง 7 วันตนไม่มีวันว่างเลย ซึ่งวันนัดฟังคำสั่งที่ 7 พ.ค. ตนคงจะเดินทางมาฟังคำสั่งไม่ได้เนื่องจากติดงานที่รับไว้ แต่จะมอบอำนาจให้ทีมทนายความมาฟังคำสั่งแทน

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215