แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

จับแก๊งยานรกส่งผง4พันล. ( ข่าวทั่วไป )

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 52 พล.ต.ต.อติเทพ ปัญจมานนท์ รอง ผบช.ปส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางไต้หวัน สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 80 นายนำหมายศาลเข้าตรวจค้นและจับกุมเครือข่ายค้าเฮโรอีนรายใหญ่ ในพื้นที่ อ.ฝาง อ.สันกำแพงอ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และในพื้นที่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน จำนวน 7 จุด โดยสามารถจับกุมนายจี้เม่า แซ่เจิง อายุ 38 ปี และนายจี้ฝัน แซ่เจิง อายุ 46 ปี สองพี่น้องชาวจีนฮ่อ ได้ภายในบ้านพักเลขที่ 219 หมู่ 3 ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง ส่วนนายสิงหล แซ่อู๋อายุ 33 ปี สามารถจับกุมได้ในบ้านพักในพื้นที่อ.ไชยปราการ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมด เป็นเครือข่ายนักค้ายาเสพติด 1 ใน 30 เครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ของ ป.ป.ส.ซึ่งถูกศาลออกหมายจับ ในข้อหาสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำผิดตามที่สมคบกันแล้ว เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.51  

พล.ต.ต.อติเทพ กล่าวว่า ในการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องเมื่อปลายปี 51เจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวัน ได้ประสานข้อมูลมาว่าผู้ต้องหาทั้งสามเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ลอบขนเฮโรอีนจากประเทศไทยไปขายในประเทศไต้หวันถึง 3 ครั้งจำนวน 140 กิโลกรัม มูลค่าในประเทศไทยกิโลกรัมละ 3 แสนบาท แต่หากส่งผ่านไปขายในประเทศไต้หวัน จะมีราคาสูงเป็น 100 เท่าตัว ประเมินมูลค่าประมาณ 4 พันล้านบาท 

รอง ผบช.ปส. กล่าวว่า สำหรับแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติรายนี้ จะใช้วิธิการซุกซ่อนเฮโรอีนไปกับสินค้าจำพวกกระดาษปอสาและเฟอร์นิเจอร์ จาก อ.สันกำแพง โดยบรรทุกใส่ตู้คอนเทนเนอร์ลำเลียงส่งไปทางเรือ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันจับกุมได้อย่างไรก็ตาม ภายหลังได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวัน ได้ทำการตรวจประวัติพบนายจี้เม่า มีประวัติค้ายาเสพติดตั้งแต่ ปี 44 จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นจนสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ พร้อมตรวจสอบทรัพย์สิน โดยเฉพาะเงินในธนาคาร และบ้านอีก 3-4 หลังมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการอายัดทรัพย์ต่อไป

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215