แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

จับหนุ่มกำแพงเพชรลักเครื่องตนตรีม.ราชภัฎ ( ข่าวทั่วไป )

ภาพประกอบ ข่าวสาร ข่าวทั่วไป : จับหนุ่มกำแพงเพชรลักเครื่องตนตรีม.ราชภัฎ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 พ.ค.52 ที่ สน.คันนายาว พ.ต.อ.หาญ เลิศทวีวิทย์ ผกก.สน.คันนายาว พ.ต.ท.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกูล สว.สส.สน.คันนายาว ร.ต.ท.สมโมทย์ แสงสวัสดิ์ รองสว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสมาน เณรเอี่ยม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164/1 หมู่ 4 ต.ปางตาไว อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร พร้อมของกลาง เครื่องส่งสัญญาณ 1 เครื่อง ชุดสายส่งสัญญาณจำนวนหลายชุด เงินสด 8,000 บาท บัตรเครดิตและเอทีเอ็มของธนาคารต่างๆ 8 ใบ พระเลี้ยมทอง 1 องค์ นาฬิกาสตรี 2 เรือน ตั๋วจำนำ 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ชุมชนริมคลองในซอยพระยาสุเรนทร์ 41 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน

พ.ต.อ.หาญ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก วานนี้ (3 พ.ค.) นายธรรมนูญ จิตตรีบุตร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/103 หมู่บ้านบุรีรมย์ ซอยย่อยสุพรรณิการ์ 6แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา อาจารย์ประจำคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาดนตรีตะวันตก มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ว่าถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านหลังดังกล่าว โดยมีทรัพย์สินจำพวกเครื่องดนตรี ถูกขโมยไปหลายรายการ หลังรับแจ้งเหตุจึงให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว จนกระทั่งเช้าวันนี้ ผุ้เสียหายได้เข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ได้ไปสอบถามจะชาวบ้านในชุมชนริมคลองพระยาสุเรนทร์ ก็พบข้อมูลว่า นายสมานน่าจะเป็นคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนำกำลังเข้าไปตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหา ก็พบของกลางดังกล่าว จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำพร้อม เชิญนายธรรมนูญ มาตรวจสอบของกลางและชี้ตัวยืนยัน

ด้านนายธรรมนูญ กล่าวว่า ปกติตนจะพักอยู่ที่เคหะรามอินทรา ส่วนบ้านหลังเกิดเหตุนั้นซื้อไว้เป็นโกดังเก็บเครื่องเสียง ซึ่งจะกลับมาประมาณเดือนละ 2-3 ครั้ง เท่านั้น โดยเมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ตนเข้ามาที่บ้านหลังนี้ ก็มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า มีบ้านใกล้กันถูกยกเค้าไป ให้เข้าไปตรวจสอบในบ้านด้วยว่าบ้านของตนถูกขโมยทรัพย์สินไปด้วยหรือเปล่า เพราะเห็นหน้าต่างเปิดแบบผิดสังเกตุตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. ก็เลยเข้ารีบเข้าไปดูในบ้านก็พบว่า ข้าวของภายในถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย เมื่อตรวจสอบดูก็พบว่า มีทรัพย์สินเครื่องดนตรี เช่นหัวตู้เบส หัวตู้กีต้าร์ มิกเซอร์ ลำโพง ไมโครโฟน คอมเพสเซอร์ หูฟัง ถูกขโมยไปรวมทั้งสิ้น 20 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 300,000 บาทจึงรีบเดินทางมาแจ้งความไว้ที่ สน.คันนายาว

นายธรรมนูญ กล่าวต่อว่า ตนลองวิเคราะห์ดูแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้ที่คนร้ายจะใช้รถเข้ามาขนทรัพย์สินไป ไม่เช่นนั้นต้องมีเพื่อนบ้านในซอยเห็นบ้าง หรือ ยามในหมู่บ้านก็ต้องเห็นด้วย ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่คนร้ายน่าจะปีนข้ามมาจากหลังกำแพงหมู่บ้านตน ประกอบกับก่อนหน้านี้มีเพื่อนบ้านตนถูกคนร้ายเข้ามายกเค้าไปไปแล้วหลายหลังและจับคนร้ายไม่ได้เลย ก็เลยมานั่งคุยกับเพื่อนบ้านเพื่อหาวิธีสืบหาเอง โดนลองเปิดดูแผนที่จากเว็บไซด์กูเกิ้ลเอิร์ธ เพื่อวิเคราะห์เส้นทางที่คนร้ายจะใช้ก่อเหตุ จนช่วงเย็นก็เลยลองปีนข้ามกำแพงหมู่บ้านไปสอบถามจากชาวบ้านในชุมชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณริมกำแพงหมู่บ้าน

“โชคดีที่คนละแวกนั้นแอบได้ยินผู้ต้องหาทั้งสองคนกระซิบกันว่า เมื่อคืนเพิ่งเอาเครื่องดนตรีไปขาย 3 ชิ้น ในราคา 1,500 บาท อีกทั้งนายสมาน ยังเอาหัวตู้กีต้าร์ไปเสนอขายให้ชาวบ้านแถวนั้นในราคาถูกๆ อีกด้วย ผมเลยมั่นใจว่า ต้องเป็นฝีมือของรายนี้แน่นอน ก็เลยให้เพื่อนบ้านแถวนั้นคอยเฝ้าดูตัวเอาไว้เผื่อนายสมานจะขน จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ก็เลยเข้ามาแจ้งตำรวจฝ่านสืบสวนอีกครั้ง จนจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมทรัพย์สินหลายอย่าง” นายธรรมนูญ กล่าว

จากการสอบสวนนายสมาน ให้การรับสารภาพว่า ตนเข้าไปลักทรัพย์สินในบ้านของผู้เสียหายจริง โดยชุมชนที่ตนพักอาศัยอยู่กับหมู่บ้านของผู้เสียหายนั้นกำแพงติดกัน ตนเลยปีนข้ามมาแล้วเข้าไปในบ้านของผู้เสียหายก่อนจะงัดบ้านเข้ารื้อค้นทรัพย์สิน จากนั้นก็ค่อยๆ ทยอยขนเอาเครื่องเสียงมาวางไว้บนรั้วกำแพง แล้วปีนข้ามกลับไปฝั่งชุมชนตัวเองแล้วขนเข้าบ้าน ใช้เวลาในการขนหลายวัน ก่อนจะนำไปขายเอาเงินมาใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟ รวมทั้งซื้อยาบ้าเสพมาแบ่งกันเสพกับภรรยา นอกจากนี้ก็เอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายของลูกอีก 3 คน โดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง ที่หมู่บ้านบุรีรมย์ 1 ครั้งเดียว และหมู่บ้านเดอะคอนเน็ค 5 อีก 2 ครั้ง

พ.ต.อ.หาญ กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากมีเพื่อนบ้านหลายรายของผู้เสียหายรายนี้ถูกคนร้ายเข้าไปยกเค้ามาแล้วหลายครั้ง อีกทั้งทรัพย์สินนั้นที่ได้ไปนั้นมีเยอะมาก ไม่น่าจะทำเพียงลำพังคนเดียวอย่างที่กล่าวอ้าง ซึ่งหลังจากนี้จะสอบสวนขยายผลว่ามีใครร่วมขบวนการหรือไม่ อย่างไรก็ตามแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายซึ่งพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านบุรีรมย์ และหมู่บ้านใกล้เคียง เข้าแจ้งความที่สน.คันนายาว ว่าเคยถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์มาแล้วประมาณ 10 ราย โดยเฉพาะในซอยสุพรรณิการ์ 5 และ 6 ในหมู่บ้านบุรีรมย์นั้น ถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ถึง 5 หลัง ในช่วงเดือน เม.ย.เพียงแค่เดือนเดียว ประกอบด้วยบ้านเลขที่ 46/103 ,46/104 ,46/105 ,46/135 และบ้านเลขที่ 46/102 ของนายยศไกร รัตนบรรเทิง บก.ข่าวอาชญกรรม หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ รวมอยู่ด้วย โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของคนร้ายรายนี้ ซึ่งหลังจากนี้จะทำการขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215