แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

แด่คนดี...แม่ค้าน้ำใจงามเก็บเช็ค 30 ล้านคืนเจ้าของ ( ข่าวทั่วไป )

ภาพประกอบ ข่าวสาร ข่าวทั่วไป : แด่คนดี...แม่ค้าน้ำใจงามเก็บเช็ค 30 ล้านคืนเจ้าของ

นายสุวิน ผ่องใส ผู้จัดการรายการ สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน FM 99.5 เปิดเผยมี พลเมืองดี เก็บเช็ค มูลค่า 30 ล้านบาท ได้ ประสานผ่านรายการ ติดต่อหาเจ้าของ

เมื่อเวลา 16.03 น. วันที่ 4 พ.ค. นางสภาพ เกตโล อายุ 49 ปี อาชีพ ขายข้าวแกง ใกล้โรงแรมออซีซั่นโกลเด้นท์ออคิดส์ ถนนวิภาวดีรังสิต แจ้งว่าพบเช็คธนาคารกรุงเทพ สาขาบางนา เลขที่เช็ค9283000 ของ บจ.แสงอรุณออยล์ สั่งจ่ายให้กับ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) มูลค่า 30 ล้านบาท ได้ภายในร้าน จึงติดต่อเข้ามาที่สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน FM 99.5 เพื่อติดต่อหาเจ้าของ

นายสุวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางรายการ ประสานงาน กับเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพ เพื่อแจ้งให้กับเจ้าของเช็ครับทราบ จนเมื่อเวลา 16.44 น. ในวันเดียวกัน นางสาวเตือนจิตร มั่งคั่ง เจ้าหน้าที่ บจ.แสงอรุณออยล์ ติดต่อเข้ามาที่รายการ พร้อมแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่รับ-ส่ง เอกสารของทางบริษัท เป็นผู้ทำหล่นหายไว้ ในเช็คระบุจำนวนเงิน 30 ล้านบาท โดยมีการประสานงานเพื่อรับคืนเช็คกันในวันที่ 6 พ.ค. ที่ร้านของ นางสภาพ ต่อไป

นางสภาพ เกตโล ภูมิลำเนา จ.กาฬสินธุ์ ปัจจุบันพักอยู่ในบ้านเช่าเลขที่ 40/110 อินทามระ 29 แยก 4 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. กล่าวทิ้งท้ายว่า ตั้งแต่ค้าขายข้าวแกงมา 20 ปี ทุกครั้งที่ลูกค้าลืมของไว้ ก็จะเก็บคืนของให้ทุกครั้ง ส่วนเช็คที่เก็บได้ในคราวนี้ แม้จะมีมูลค่าถึง 30 ล้านบาท ก็ไม่เคยคิดอยากได้ เพราะรู้ดีว่า เจ้าของคงเดือดร้อนและอยากได้คืน.

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215