แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

3 โจรกราด ?อาก้า?บุกปล้นร้านทอง!ดวลเดือด-ตร.เจ็บ ( ข่าวทั่วไป )

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 พ.ค.52 พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศิริมาก พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยโค้งดงตาล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายปล้นร้านทองเยาวราช เลขที่ 406/339 ถ.พัทยา-หาดจอมเทียน หมู่ที่ 12 ต.หนองปรือ ซึ่งห่างจากสถานีตำรวจประมาณ 300 เมตร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบตู้โชว์ทองแตกกระจาย นอกจากนี้พบปลอกกระสุนปืนอาก้าจำนวนกว่า 10 ปลอก ตกอยู่เกลื่อนพื้น

สอบปากคำ นางมลุนี ปรมัณฑูรประยุกต์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่า ขณะกำลังบริการลูกค้า ระหว่างนั้นได้มีคนร้าย 3 คน แต่งกายชุดสีดำ พร้อมอาวุธปืนสงครามจำนวน 3 กระบอก บุกเข้ามาภายในร้านแล้วกราดยิงตู้โชว์จนแตกกระจายก่อนกวาดทองรูปพรรณประมาณ 300 บาท วิ่งหลบหนีขึ้นรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง ซึ่งคนร้ายอีกคนจอดรออยู่หน้าร้านขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยมีรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ขับติดตามไปอีกคัน

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังไล่ติดตามรถของคนร้ายขณะขับหลบหนีอยู่ภายในซอยชัยพฤกษ์2 โดยกลุ่มคนร้ายระดมยิงอาวุธปืนสงครามเข้าใส่รถเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเหตุให้ ส.ต.อ.สยาม โพธิ์งาม ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.พัทยา ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ชาวบ้านถูกลูกหลงจากสะเก็ดระเบิดเอ็ม 79 ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย ประกอบด้วย ด.ญ.เกษราพร บัวศรี อายุ 8 ปี, ด.ญ.พิชาชาภา พันธุ์ชาติ อายุ 8 ปี, ด.ช.จามร เชื้อบางกู้ อายุ 14 ปี และด.ช.อกนิษบ์ ไชยพันธ์ อายุ 14 ปี เจ้าหน้าที่จึงลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.นิวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล รอง ผบช.ภ.2 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย พร้อมเฮลิคอปเตอร์และพารามอเตอร์ออกติดตามกลุ่มคนร้าย จนพบรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กน-4889 ชลบุรี จอดอยู่หน้าบ้านพัก นายประเสริฐ เปรมปรีด์ อายุ 50 ปี ภายในซอยสำนักสงฆ์สายสุคนธ์ หมู่ที่ 5 ต.เขาไม้แก้ว โดยนายประเสริฐ ให้การว่า ขณะนั่งอยู่ในบ้านเห็นชาย 3 คน รูปร่างผอมสูงนำรถยนต์คันดังกล่าวมาจอด ก่อนวิ่งขึ้นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ซึ่งขับมาจอดรับขับออกไปอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ทะเบียน พย-8981 ชลบุรี จอดอยู่หน้าบ้านพักของ นายมังกร กลิ่นดี อายุ 54 ปี ระหว่างนั้นพบ นายเกษม กลิ่นดี อายุ 32 ปี ลูกชายของนายมังกรเดินออกจากป่าละเมาอย่างมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวน เนื่องจากคาดว่าอาจเป็นหนึ่งในกลุ่มคนร้าย

ด้าน พล.ต.ต.นิวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายมีความชำนาญในการใช้อาวุธสงครามและมีการวางแผนเป็นอย่างดี โดยใช้รถยนต์ในการก่อเหตุ และใช้รถกระบะอีก 2 คน คอยคุ้มกันและใช้ในการหลบหนี คาดว่ากลุ่มคนร้ายในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 5 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215