แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

หมอสั่ง ?สนธิ? พักผ่อน เลื่อนแฉปมคำสั่งฆ่า ( ข่าวทั่วไป )

“อนุพงษ์” ลั่นหากพบมือปืนยิง “สนธิ” ไม่ว่าสีใดต้องเข้าคุก พร้อมสั่งกรมสรรพาวุธสอบกระสุนปริศนา “สุเทพ”เชื่อไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์รัฐบาลและกองทัพ ย้ำให้เวลาตร.ทำงานเต็มที่ไม่มีกดดัน “สนธิ”เลื่อนแถลงข่าวแฉเบื้องหลังปมลอบสังหาร เป็น 3 พ.ค.นี้แทน อ้างเป็นไข้แพทย์แนะนำให้พักผ่อน

ที่กองบัญชาการกองทัพ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.52 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ระบุว่ามีชุดสีเขียวเข้าไปเกี่ยวข้องในการลอบสังหารว่า ถ้าผลการสืบสวนมาถึงใครไม่ว่าจะเป็นผู้ที่อยู่ในเครื่องแบบใดตามที่กล่าวอ้างก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ ผบ.ทบ. เคยระบุว่า กระสุนที่ใช้ยิงนายสนธิ ส่วนหนึ่งมาจากกองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่กรมสรรวุธพยายามหารายละเอียดว่ามีกระสุนล็อตใดบ้างที่มีหลักฐาน หรือแม้ว่าจะไม่แน่ชัด เช่น มีตัวอักษร “ดี-เอ” ให้หาข้อมูลไว้ให้หมดว่าในตัว “ดี-เอ” แจกจ่ายไปหน่วยไหนบ้าง

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง กล่าวว่า การที่นายสนธิระบุว่าถูกยิงโดยคนในกองทัพนั้น คงไม่กระทบกับการทำงานของรัฐบาลหรือกองทัพ เพราะการทำผิดกฎหมายเป็นเรื่องของตัวบุคคล เชื่อว่าหลังตำรวจคลี่คลายคดีนี้ได้ทุกอย่างก็จะชัดเจนขึ้น

เมื่อถามว่า ตำรวจรายงานความคืบหน้าไปกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว นายสุเทพ กล่าวว่า เขาก็ยังทำงานต่อไป และตั้งใจปิดคดีนี้ให้ได้ โดยส่วนตัวจะไม่เข้าไปกดดันว่าจะต้องทำเสร็จภายใน 3 วัน 7 วัน จะปล่อยให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่ยืนยันว่าจะต้องจับตัวคนทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายสนธิ ได้นัดประชุมแกนนำพันธมิตรฯและนัดแถลงการณ์ข่าวกับสื่อมวลชนถึงเบื้องหลังเหตุการณ์ที่ตัวเองถูกลอบสังหารในวันนี้(1 พ.ค.) แต่เนื่องจากมีอาการไข้เล็กน้อย โดยแพทย์แนะนำให้พักผ่อน จึงได้ขอเลื่อนการประชุมกับทางแกนนำฯ และเลื่อนการแถลงข่าว ไปเป็นวันที่ 3 พ.ค.นี้แทน

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215