แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

ตำรวจมักกะสันจับแก๊งต่างชาติปล้นทรัพย์ ( ข่าวทั่วไป )

ภาพประกอบ ข่าวสาร ข่าวทั่วไป : ตำรวจมักกะสันจับแก๊งต่างชาติปล้นทรัพย์

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 2 พ.ค.52 พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.ศรัญญู ชำนาญราช ผกก.สน.มักกะสัน ร.ต.อ.เรวัช ราชสังข์ รอง สวป.สน.มักกะสัน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายโมจทบา โมดากี อายุ 43 ปี ชาวอิหร่าน และ นายบาบัก ซาสะบัก อายุ 32 ปี ชาวอิหร่าน พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 มม. จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนขนาด .45 มม.จำนวน 5 นัด รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีดำ  หมายเลขทะเบียน วษย-544 กทม.กระเป๋าหนีบสีดำ 1 ใบ ภายในมีเงินสด 125 ยูโร หนังสือเดินทาง และบัตรเครดิต 3 ใบ มีดพกสั้นแบบพับได้ 1 เล่ม และโทรศัพท์มือถือ 1 เตรื่อง โดยสามารถจับกมตัวได้ที่แยกมิตรสัมพันธ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมัดดะสัน เขตราชเทวี กทม.

พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 1 พ.ค.ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้เข้าไปที่โรงแรมปริ๊นซ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จนกระทั่งพบ นายอูเว่ ฮิ๊บ อายุ 48 ปี ชาวเยอรมัน จึงได้ลาก นายอูเว่ เข้าไปภายในลิฟท์ของโรงแรม เพื่อชิงทรัพท์ แล้วใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ขาขวา นายอูเว่ ก่อนพากันวิ่งหลบหนี แล้วใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อเปิดทางหลบหนี โดยหลบหนีขึ้นรถแท็กซี่ และจอด รถ จยย.ทิ้งไว้ที่โรงแรมดังกล่าว  ต่อมาผู้เสียหายจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ทางโรงแรมจึงประสานไปทางตำรวจจึงได้ติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ โดย นายโมจทาบาล ถูกจับกุมภายในรถแท็กซี่ดังกล่าว ส่วน นายบาบัก วิ่งหลบหนี แต่ถูกชาวบ้านจับกุมไว้ได้

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นแก็งที่ก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติในหลายท้องที่ ทั้งในพื้นที่ พัทยา จ.ชลบุรี และ กทม. โดยจะเข้าก่อเหตุตามอพาร์ทเม้นต่างๆ โดยเมื่อปี 2544 สมัยที่ตนดำรงตำแหน่ง รอง ผกก.สส.บก.น.5 ก็ได้วิสามัญแก๊งนี้ไป 1 คน ในพื้นที่ สนทุ่งมหาเมฆ ซึ่งผู้ต้องบางส่วนก็ยังก่อเหตุอยู่ โดยเป้าหมายส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยว ย่านข้าวสาร สีลม และ ย่านแหล่งท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติอยู่เป็นจำนวนมาก สำหรับ นายโมจทาบา เคยถูกศาลตัดสินจำคุก ในข้อหาชิงทรัพย์ และหลบหนีการประกันตัวในข้อหาเดียวกัน ท้องที สน.ชนะสงคราม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลจับกุมพรรคพวกร่วมแก๊งที่ยังหลบหนีอยู่ต่อไป

 เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ โดยมีหรือใช้อาวุธปืน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกนทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้โดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215