แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

โปลิศเชียงใหม่รวบหนุ่มลัก จยย. ( ข่าวทั่วไป )

ภาพประกอบ ข่าวสาร ข่าวทั่วไป : โปลิศเชียงใหม่รวบหนุ่มลัก จยย.

วันที่ 3 พ.ค.52 พ.ต.ต.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส. สภ.เมือง เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบ สวนสภ.เมืองเชียงใหม่ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสุรพล สกุลไพร อายุ 22 ปีอยู่บ้านเลขที่ 27/3 หมู่ 12 ต. ป่าแป๋ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมของกลางรถจักยานยนต์คาวาซากิ เคเอส อาร์ สีดำหมายเลข ทะเบียน งรบ 73 เชียงใหม่ 1 คันสร้อยคอทองคำ 3 เส้นโน๊ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง บัตรเอทีเอ็ม บัตรประชาชนของบุคคลอื่นอีกกว่า 10 บัตร อุปกรณ์การงัดแงะครบชุด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้ง ข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานและรับของโจร

โดยในการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกงัดบ้านและหอพักในพื้นที่สภ. เมืองเชียงใหม่และใกล้เคียงจำนวนหลายครั้ง โดยคนร้าย จะแต่งกายด้วยชุดข้าราชการ ขับขี่รถจยย.สี ดำคันเล็ก ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบว่ามีคนแต่งกายเป็นข้าราชการมักนำของไปจำนำตาม โรงรับจำนำหลายแห่ง จึงได้ติดตามสืบหาจนเจอนายสุรพล ซึ่งแต่งกายเป็นข้าราชการเต็มยศ กำลังขับ ขี่รถจยย.คันดังกล่าวอยู่จึงเข้าทำการขอตรวจค้นก็พบตั๋วรับจำนำทองและโทรศัพท์มือถือ จึงนำตัว มาสอบสวน จากการสอบสวนนายสุรพล ให้การรับสารภาพว่าในอดีตเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ใน จังหวัดแม่ฮ่องสอน พอพ้นโทษออกมาก็มาหางานทำที่เชียงใหม่โดยเช่าหอพักไม่มีชื่อ ต.แม่เหี๊ยะ อ. เมือง จ.เชียงใหม่

จากนั้นก็ได้ไปงัดบ้านเจ้าหน้าที่อบต. ได้ทรัพย์สินหลายรายการและชอบในเครื่อง แบบราชการจึงขโมยติดมือมาด้วย จากนั้นก็มักนิยมแต่งกายเป็นข้าราชการออกไปตะเวณหาบ้านหรือ หอพักที่ไม่มีคนอยู่ และเข้าไปงัดและโจรกรรมของออกไปขาย และที่แต่งกายแบบนี้เพราะไม่มีผู้ใด สงสัยว่าเป็นคนร้าย โดยก่อเหตุงัดบ้านและหอพักมาแล้วไมต่ำกว่า 10 ครั้งก่อนมาถูกจับกุมตัวได้ในที่ สุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215