แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

นครบาลสรุปผลคดีแกนนำกลุ่มเสื้อแดงเข้ามอบตัว ( ข่าวทั่วไป )

พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น.กล่าวสรุปผลคดีแกนนำกลุ่มเสื้อแดง เข้ามอบตัวว่า นายสิรวิชญ์ พิมกลาง ประกันตัว 5 แสน ข้อหา มั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยเป็นหัวหน้าหรือผู้ที่มีหน้าที่สั่งการเมื่อเจ้าพนักงานสั่งเลิกแล้วไม่เลิกและกระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายรัฐธรรมนูญหรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริตเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน

นายพีระ พริ้งกลาง และนายณรงค์ศักดิ์ มณี ประกันตัว 5 แสนบาท ข้อหามั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

โดยเป็นหัวหน้าหรือผู้ที่มีหน้าที่สั่งการเมื่อเจ้าพนักงานสั่งเลิกแล้วไม่เลิก นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ประกันตัว 3 แสนบาทข้อหามั่วสุมตั้งสิบคนขึ้นไปประทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยเป็นหัวหน้าหรือผู้สั่งการ,ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้ายและร่วมกันทำให้เสียทรัพย์และชุมนุมหรือมั่วสุมตั้งแต่ 5 คน โดยฝ่าฝืนข้อกำหนด (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน)ตาม มาตรา 9 ข้อ 1 และมาตรา 18

พล.ต.ต.สุพร กล่าวต่อว่า สำหรับเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วครามห้ามมิให้กระทำการใดที่จะเป็นอุปสรรค หรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อการรวบรวมพยานหลักฐาน หรือ

ดำเนินการอื่นใดของพนักงานสอบสวน ห้ามมิให้ผู้ต้องหาจัดการ ยุยง ปลุกระดมปลุกปั่น หรือกระทำการอันใดก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น ห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักร

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215