แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

ระทึก!หมาโชคร้าย ( ข่าวทั่วไป )

สลด “เจ้าตูบ” หิวโซ มุดหัวไปกินเศษขนมปังก้นขวดโหล หัวติดขวดกินอาหาร-น้ำไม่ได้ นอนซมครวญครางใต้บ้านพักคนงาน ชาวบ้าน-จนท. มูลนิธิฯ ต้องช่วยกันจับตัว ใช้มีดผ่าขวดช่วยเหลือจนสำเร็จ ชาวบ้านให้ฉายา “อีโหล” ด้านเจ้าของร้านอาหารเผย ลืมปิดฝาขวดโหลใส่ขนมปัง คาดเจ้าตูบจอมซนลากไปกินจนหัวติดแหง็ก
 
สุดเวทนาน้องหมาหัวติดขวดโหลครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีสุนัขหัวติดอยู่ในขวดโหลพลาสติก ที่บ้านพักคนงานก่อสร้างภายในโรงปุ๋ยหมู่ 3 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจกว่า 30 นาย ร่วมไปตรวจสอบ พบว่าชาวบ้านกำลังช่วยกันค้นหาสุนัขตัวดังกล่าวอย่างจ้าละหวั่น กระทั่งได้ยินเสียงร้องครวญครางอย่างน่าเวทนามาจากใต้ถุนบ้านพักคนงาน เมื่อตามเสียงไปจึงพบสุนัขพันธุ์ไทยเพศเมีย อายุประมาณ 3 ปี ที่หัวมีขวดโหลพลาสติกใส ปากโหลขนาดกว้าง 3 นิ้ว สูงประมาณ 12 นิ้ว ติดอยู่จนถึง ลำคอ นอนซมอย่างน่าเวทนา ทันทีที่เห็นคนจำนวนมากสุนัขตัวดังกล่าวได้วิ่งหนีออกมาอย่างสะเปะสะปะ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันวิ่งไล่จับจนสามารถตะครุบตัวเอาไว้ได้ จากนั้นจึงใช้มีดกรีดนำขวดโหลพลาสติกออก ท่ามกลางความโล่งใจของทุกฝ่าย
 
สอบถามนายสำราญ ศรีเวียง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/3 หมู่ 5 ต.ตลิ่งชัน อ.บางปะอิน พ่อค้าขายอาหารตามสั่งอยู่หน้าโรงงาน เล่าให้ฟังว่าขวดโหลพลาสติกที่ติดหัวสุนัขตัวดังกล่าวอยู่นั้น เป็นขวดโหลที่ใส่ขนมปังเอาไว้ขายขนมปังเย็น โดยก่อนหน้านี้ 2 วัน เหลือขนมปังติดไว้ที่ก้นโหลลืมปิดฝา พอช่วงเช้ามาจัดร้านเพื่อขายของพบว่าขวดโหลพลาสติกหายไป จึงคิดว่าต้องมีสุนัขมาคาบเอาไป กระทั่งมาพบสุนัขตัวดังกล่าวหัวติดอยู่ในขวดโหล คาดว่าคงมุดหัวเข้าไปกินขนมปังที่อยู่ก้นขวดโหลด้วยความหิวโหย แต่ไม่สามารถดึงหัวออกมาจากขวดโหลได้ ตนพยายามจะช่วยเอาออกอยู่ 2 วัน แต่สุนัขก็วิ่งหนีจนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจมาให้การช่วยเหลือจนสำเร็จ โดยชาวบ้านต่างพร้อมใจเรียกชื่อสุนัขตัวนี้ว่า “อีโหล” ด้วยความเอ็นดู.

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215