แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

?แว่นตาเพื่อผู้สูงวัย? คุณค่าของการมองเห็น ( ข่าวทั่วไป )

เมื่อดวงตาผ่านการใช้งานมายาวนานย่อมต้องเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาส่งผลให้ผู้สูงวัยจำนวนมากต้องประสบปัญหาในเรื่องการมองเห็นจนไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

และจากปัญหาดังกล่าวสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีจึงมีพระราชดำริในการช่วยเหลือผู้สูงวัยที่มีปัญหาทางสายตาโดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดารจนส่งผลให้เกิดโครงการ“แว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตน”ขึ้นและความร่วมมือระหว่างห้างแว่นท็อปเจริญและมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยจึงได้จัดงานตรวจวัดสายตาประกอบแว่นฟรีโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ

ซึ่งภายในงานบุญเจือผ่องขาวผู้สูงวัยจากศูนย์พัฒนาอาชีพชุมชนบ้านไร่ป้าอ.ทองผาภูมิจ.กาญจนบุรีกล่าวว่าตนมีอาชีพปักผ้าซึ่งคิดว่าเป็นอาชีพเดียวที่วัยขนาดนี้พอจะทำและหาเลี้ยงตนเองได้แต่สายตาที่ผ่านการใช้งานมาอย่างหนักเริ่มจะเป็นอุปสรรคทำให้ต้องใช้เวลาในปักผ้านานขึ้นเพราะมองไม่ชัดทำให้สิ่งที่ต้องการตอนนี้และยังรอโอกาสจากผู้ใจบุญสงเคราะห์นั่นก็คือแว่นตาที่จะมาช่วยให้สามารถประกอบอาชีพได้ดีขึ้นและทำต่อไปได้ในระยะยาว

สำหรับโครงการแว่นตาผู้สูงวัยฯเริ่มต้นมาตั้งแต่ต้นปี2552และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี2557ในพื้นที่ต่างๆทั่วทุกภาคของประเทศโดยมีเป้าหมายว่าจะให้ความช่วยเหลือผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่45ปีขึ้นไปตลอดโครงการทั้งสิ้นกว่า30,000คนเฉลี่ยผู้รับบริการแต่ละพื้นที่ประมาณ400คนต่อครั้งต่อจังหวัดขณะเดียวกันสำหรับผู้สูงวัยที่เป็นโรคตาและไม่สามารถแก้ไขด้วยแว่นได้เช่นต้อกระจกโครงการจะทำการส่งตัวเข้ารับการรักษาปีละ100ดวงตาณศูนย์รักษาตาท็อปเจริญจักษุโดยไม่คิดค่าบริการรักษาแต่อย่างใด

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215