แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ปภ.ภูเก็ตเผยพบจุดเสี่ยงดินสไลด์-ถล่มเพิ่มเป็น26แห่ง ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต-ปภ.ภูเก็ตเผยพบจุดเสี่ยงดินสไลด์-ถล่มในพื้นที่เพิ่มเป็น26จุดจัดอาสาสมัครสายตรวจเตือนภัยเฝ้าระวังระบุพบจุดเสี่ยงเพิ่มเนื่องจากมีการพัฒนาที่ดิน-โครงการสร้างบ้านจัดสรรคเกิดเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

นายโชตินรินทร์เกิดสมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับปัญหาดินถล่ม-ดินสไลด์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเนื่องจากช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝนว่าในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้นเดิมจากการสำรวจของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบว่ามีจุดเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาดินถล่มดินสไลด์จำนวน14จุด

แต่จากการสำรวจครั้งล่าสุดพบว่าขณะนี้มีจุดเสี่ยงเพิ่มขึ้นเป็น26จุดซึ่งสาเหตุที่จังหวัดภูเก็ตมีจุดเสี่ยงภัยเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีการพัฒนาและการก่อสร้างเกิดขึ้นจำนวนมากมีการเปิดหน้าดินทำให้หลายพื้นที่มีพื้นที่เสียงภัยดินสไลด์มากขึ้น

โดยจุดเสี่ยงภัยที่เกิดขึ้นนั้นกระจายไปทั้ง3อำเภอพบที่อำเภอถลางมากที่สุดเนื่องจากความเจริญกระจายตัวของเมืองส่วนอำเภอเมืองนั้นพบว่าในพื้นที่ตำบลรัษฎามีจำนวนเพิ่มขึ้นแต่อย่างไรก็ตาม26จุดที่เป็นจุดเสี่ยงภัยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตถือว่าอยู่ในระดับสีเขียวหรือระดับ3ไม่อยู่ในระดับอันตราย

นายโชตินรินทร์กล่าวต่อไปว่าแม้ว่าจุดเสี่ยงภัยในภูเก็ตจะอยู่ในระดับ3แต่จำเป็นที่จะต้องเฝ้าระวังกล่าวใกล้ชิดโดยมีการจัดตั้งสายตรวจเฝ้าระวังภัยขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อเฝ้าตรวจสอบติดตามความเปลี่ยนแปลงของพื้นที่เพราะในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องการเปลี่ยนแปลงของการพัฒนาเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วโดยชุดสายตรวจดังกล่าวจะเคลื่อนที่ไปทุกจุดที่กำหนดไว้ในแผนซึ่งคนเหล่านี้จะช่วยได้มากเพราะถ้ามีปัญหาหรือพบจุดเสี่ยงก็จะแจ้งประสานมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

ด้านนายสุรทินเลี่ยนอุดมนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรัษฎาอ.เมืองจ.ภูเก็ตกล่าวถึงการเฝ้าระวังปัญหาดินสไลด์ในพื้นที่ตำบลรัษฎาว่าจุดที่น่าเป็นห่วงนั้นมี2จุดคือบริเวณบ้านเกาะสิเหร่ม.1และบริเวณม.5ใกล้หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งถนนสายทุ่งคาพะเนียงแตกโดยจุดนี้เมื่อเกิดฝนตกหนักก็จะมีดินสไลด์ลงมาบนถนนสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่และสัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าวอย่างหนักซึ่งเบื้องต้นตนได้เข้าไปตรวจสอบและสั่งการให้เจ้าของโครงการได้ปรับลดขนาดกำแพงลงมาให้ต่ำกว่าเดิม

นอกจากนั้นยังให้กองช่างของเทศบาลฯเข้าตรวจสอบการก่อสร้างกำแพงโครงการบ้านจัดสรรที่ทำให้เกิดปัญหาดินสไลด์ซึ่งมีความยาว500เมตรหากไม่ได้มาตรฐานต้องมีการรื้อถอนทั้งหมดพร้อมทั้งให้เจ้าของโครงการได้จัดทำแผนแก้ไขให้เป็นระบบและหามาตรการป้องกันในช่วงเวลาก่อสร้างทั้งเรื่องของเสียง-ฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งป้องกันเศษวัสดุที่อาจจะตกลงใส่บ้านเรือนในระหว่างการก่อสร้างหากเจ้าของโครงการไม่ปฏิบัติตามก็จะแจ้งความดำเนินคดีทันที

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215