แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, รองเลขาฯ นายกฯ ยันภูเก็ตพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุมอาเซียน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรียืนยันภูเก็ตพร้อมเต็มที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาหลังร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมต้อนรับคณะผู้นำที่เข้าร่วมประชุม ตั้งแต่สนามบินจนถึงที่พัก สถานที่เลี้ยงรับรอง ขณะที่คนภูเก็ตเริ่มขึ้นป้ายประกาศยืนยันความพร้อมแล้ว

วันที่ 6 พ.ค. 52 นายภารดา เณรบำรุง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังประชุมร่วมหารือกับนายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตทุกภาคส่วนพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลาง เพื่อเตรียมความพร้อมการต้อนรับและส่ง ผู้เข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน และประเทศคู่เจรจา ซึ่งรัฐบาลกำหนดว่าตามที่รัฐบาลกำหนดจัดให้มีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนและประเทศคู่เจรจาขึ้นช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ที่จังหวัดภูเก็ต โดยในเบื้องต้นเลือกโรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อเคเดีย รีสอร์ท แอนด์สปา หาดกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต เป็นสถานที่จัดประชุม

จากการหารือร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พบว่าการจัดประชุมในครั้งนี้มีมั่นใจในเรื่องของการเตรียมความพร้อมในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการต้อนรับคณะผู้นำที่ท่าอากาศยานภูเก็ต การจัดสถานที่จอดเครื่องบิน เรื่องของสถานที่จัดประชุม การรับ-ส่งผู้นำ สถานที่พักผู้นำ สถานที่จัดงานเลี้ยงกาลาดินเนอร์แก่ผู้นำ โดยเฉพาะมาตรการรักษาความปลอดภัย ที่เตรียมการไว้เต็มรูปแบบ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในเรื่องของการต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม

นายภารดากล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม เรื่องการตอบรับเข้าร่วมประชุมจากผู้นำประเทศต่างๆ นั้น กระทรวงการต่างประเทศอยู่ระหว่างติดต่อประสานงาน เชื่อว่าการจัดประชุมครั้งนี้ที่ภูเก็ตจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ซึ่งช่วงบ่ายจะเดินทางไปตรวจสถานที่ยังโรงแรมฮิลตันอีกครั้ง เพื่อนำเสนอ ครม.พิจารณาปะกอบการตัดสินใจอีกรอบ


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้ประกาศความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมสุดยอดอาเซียนอย่างคึกคัก โดยมีการติดป้ายประกาศความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตในการเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียนในหลายจุด

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215