แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผวจ.ภูเก็ตหารือดูแลความปลอดภัยประชุมอาเซียน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผวจ.ภูเก็ตเรียกทุกหน่วยงานในพื้นที่ประชุมเน้นดูแลความปลอดภัย ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์เมืองให้สวยงามรองรับการประชุมอาเซียน หลังรัฐบาลตัดสินใจเลือกโรงแรมฮิลตัน ภูเก็ตอาคเดีย รีสอร์ท แอนด์สปา เป็นสถานที่จัดประชุม เชื่อไม่มีเหตุการณ์ประท้วงเกิดขึ้นในภูเก็ตแน่

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าของจังหวัดภูเก็ตในการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอดอาเซียนซัมมิต ซึ่งรัฐบาลตัดสินใจเลือกพื้นที่จังหวัดภูเก็ตโรงแรมฮิลตัน ภูเก็ตอาคเดีย รีสอร์ท แอนด์สปา ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นสถานที่จัดประชุมแล้ว ว่า นับเป็นโอกาสที่ดีของจังหวัดภูเก็ตที่รัฐบาลได้เลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดประชุม เพราะนอกจากจะได้ฟื้นฟูการท่องเที่ยวของพื้นที่แล้ว ยังได้กอบกู้ภาพลักษณ์ของประเทศไทย

ทั้งนี้ ในการหารือกับทางฝ่ายความมั่นคงได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องการชุมนุมประท้วง ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้รับการยืนยันจากทุกทุกภาคส่วนแล้ว ว่าจะไม่ให้มีการประท้วงเกิดขึ้นในพื้นที่ เพราะที่จังหวัดภูเก็ตจะไม่มีการแบ่งแยกสีของประชาชน

นายวิชัยกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอดอาเซียนซัมมิตว่า จากนี้จังหวัดจะเรียกทุกฝ่ายหารือเพื่อเตรียมพร้อมรับการประชุม โดยเฉพาะเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากจะต้องมีการดูแลรักษาความปลอดภัย 100% รวมถึงเรื่องของการข่าว

ที่สำคัญอีกเรื่อง คือ การปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ถนนหนทางให้สวยงาม เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งขณะนี้กำลังมีการก่อสร้างขยายถนนทางขึ้นเขากะตะ-กะรน เพื่อให้ถนนมีความกว้างขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่า การดำเนินการก่อสร้างดังกล่าวจะเสร็จก่อนที่จะมีการประชุมแน่นอน

ส่วนเรื่องของห้องพักที่จะรองรับคณะผู้เข้าร่วมประชุม ผู้ติดตาม และสื่อมวลชนนั้นผู้ประกอบการในพื้นที่ให้การยืนยันแล้วว่ามีเพียงพอแน่นอน ขณะที่การอำนวยความสะดวกด้านต่างๆจะต้องดูแลให้มีความพร้อมอย่างเต็มที่

สำหรับสถานที่จัดประชุมนั้นรัฐบาลได้ดูที่โรงแรมฮิลตัน อาคาเดีย ภูเก็ต รีสอร์ทแอนด์สปา ส่วนกำหนดการประชุมเบื้องต้นคาดว่าระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายน ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับการตอบรับของสมาชิก 16 ประเทศ

โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาเคเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา นั้นเป็นโรงแรมรีสอร์ตขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งบนเกาะภูเก็ต สร้างบนเนื้อที่กว่า 185 ไร่ บริเวณ หาดกะรน มีห้องพักกว่า 600 ห้อง
ห้องประชุมสัมนาที่จุคนได้สูงสุด 1,200 คน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215