แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตมาราธอนภูเขานานาชาติคาดเงินสะพัดเพียบ ( ข่าวภูเก็ต )

จังหวัดภูเก็ตจัดแข่งขัน “ภูเก็ตมาราธอนภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 3” ชิงเงิน 2 แสนบาท พร้อมถ้วยนายกรัฐมนตรี เพื่อกระต้นท่องเที่ยว มีนักวิ่งปอดเหล็กจากทั่วโลกกว่า 400 คน ยืนยันเข้าร่วม คาดเงินสะพัดอื้อ

วันที่ 30 เม.ย.52 นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน “ภูเก็ตมาราธอนภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 3” ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองน้ำหาดในหาน ม.1 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว ว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายเตรียมความพร้อม เกือบ 100% โดยเฉพาะเรื่องการรักษาความปลอดภัยด้านการจราจรในเส้นทางการแข่งขัน ถือว่าเป็นหัวใจหลักของการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากนั้นแล้วในวันที่ 2 พ.ค.นี้ ตนจะเรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องด้านการรักษาความปลอดภัยอีกครั้งหนึ่ง ส่วนจุดใดที่เป็นจุดอับ ไม่มีแสงสว่าง ก็จะเร่งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ ไปติดตั้งระบบไฟฟ้าทุกจุด ก่อนการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ มาราธอนระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ฮาร์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร มินิมาราธอนและครอบครัว ระยะทาง 10.550 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร โดยประเภทมาราธอนนั้นจะเริ่มสตาร์ทการแข่งขันเวลา 03.30 น.ประเภทฮาล์ฟมาราธอน กำหนดปล่อยตัวนักกีฬาเวลา 05.30 น.และประเภทมินิมาราธอนและครับครัว กำหนดปล่อยตัวนักกีฬาเวลา 06.00 น.ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ชิงเงินรางวัลรวม 2 แสนบาท และชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศของนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจากนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ ที่สวนสาธารณะหนองน้ำหาดในหาน ม.1 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นายอรุณ กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ คาดว่าจะมีนักกีฬาจากต่างประเทศ เช่นประเทศเคนย่า ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนิเชีย และนักกีฬาชาติอื่นๆมาร่วมการแข่งขันประมาณ 300-400 คน ซึ่งนักกีฬาต่างชาติทั้งหมดได้ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวอย่างแน่นอน

นอกจากนั้น จะมีนักกีฬาที่จะร่วมการแข่งขันรายการดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 1,500 คน ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต กระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะตำบลราไวย์ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ทั้งแหลมพรหมเทพ หาดราไวย์ หาดยะนุ้ย หานในหาน หาดแหลมกาน้อย-ใหญ่ จุดชมวิว 3 อ่าว และวิธีชีวิตชุมชนชาวไทยไหม เป็นต้น นอกจากนั้น เพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬามาราธอนให้เทียบเท่ากีฬานานาชาติ และให้เป็นแรงดึงดูดใจของประชาชนให้ร่วมกันออกกำลังกายและพัฒนาฝีมือเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น คาดว่าการแข่งขันครั้งนี้จะมีเงินสะพัดในจังหวัดภูเก็ตหลายสิบล้านบาท

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215