แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ?สุเทพ? ลงภูเก็ตดูความพร้อมรับประชุมอาเซียนซัมมิต ( ข่าวภูเก็ต )

“รองนายกฯสุเทพ” ลงภูเก็ตถามความพร้อมทุกภาคส่วนเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียน+3+6 ผู้ว่าฯ ยืนยันภูเก็ตพร้อมเต็มที่ทั้งเรื่องที่พัก-สถานที่จัดประชุม การดูแลรักษาความปลอดภัย

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการคัดเลือกสถานที่สำหรับจัดประชุมสุดยอดอาเซียน+3+6 ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน รวมประมาณ 60 คน เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตในวันพรุ่งนี้ (2 พ.ค) เพื่อสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถึงความต้องการของจังหวัดภูเก็ตและทุกภาคส่วนในการเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียน+3+6 รวมทั้งดูความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตรวมทั้งสถานที่ที่จะใช้สำหรับเป็นสถานที่จัดประชุม สถานที่พัก และการรักษาความปลอดภัย

ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้นถ้าถามเรื่องของความต้องการ การเป็นสถานที่ในการจัดประชุมนั้น ภูเก็ตมีความต้องการแน่นอนซึ่งได้มีการสอบถามความเห็นทั้งในส่วนของภาคเอกชนและคนในพื้นที่มีความต้องการและความพร้อมแล้ว 100% เพราะเชื่อว่าการประชุมในครั้งนี้ถ้าสามารถจัดที่จังหวัดภูเก็ตได้จะเป็นการช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย รวมทั้งเป็นการสร้างรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตด้วย ซึ่งในส่วนของผู้ประกอบการโรงแรมนั้นมีบางแห่งพร้อมที่จะให้ที่พักทั้งหมดกับผู้เข้าร่วมประชุม ในส่วนของสถานที่จัดประชุมนั้นทางจังหวัดมองไว้ 2 พื้นที่ คือโรงแรมฮิลตัน ในพื้นที่ตำบลกะรน อ.เมือง และโรงแรมในเครือลากูน่า ในพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเรื่องของการเลือกสถานที่จัดประชุมนั้นทางคณะจะเป็นผู้ตัดสินใจในการคัดเลือกสถานที่ในการจัดประชุม

นายวิชัยกล่าวต่อไปว่า สำหรับจุดเด่นของจังหวัดภูเก็ตที่จะนำเสนอต่อคณะรองนายกรัฐมนตรี คือเรื่องของความสวยงามของสถานที่ในการจัดประชุม เรื่องของโรงแรมที่พัก และที่สำคัญคือเรื่องของความปลอดภัยซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการจัดประชุมครั้งนี้ และที่สำคัญที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดประชุมรายการระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้งและไม่เคยมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ครั้งนี้ก็เช่นกันมั่นใจว่าน่าจะมีปัญหาอะไร

ซึ่งในการประชุมพรุ่งนี้ทางจังหวัดจะเชิญทุกภาคส่วนมาร่วมประชุมด้วยเพื่อเป็นการยืนยันถึงความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตในการเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียน+3+6

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215