แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, มั่นใจไข้หวัดเม็กซิโกระบาดไม่กระทบท่องเที่ยวภูเก็ต ( ข่าวภูเก็ต )

นายก ส.ท่องเที่ยวภูเก็ตเชื่อข่าวแพร่ระบาดไข้หวัดเม็กซิโกไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวภูเก็ต

นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกระแสการแพร่ระบาดขอโรคไข้หวัดเม็กซิโกในพื้นที่ประเทศเม็กซิโก และทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา จนมีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตหลายราย ต่อผลกระทบด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตว่า ข่าวพบการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่นี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งแต่มีข่าวพบการแพร่ระบาดของโรคนี้ ในส่วนของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ยังไม่ได้รับการติดต่อสอบถามเข้ามาจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากพื้นที่เกิดโรคอยู่ไกลจากประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ตมาก ประกอบกับหลายๆ ประเทต่างๆ ทั่วโลกตื่นตัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนนำมาซึ่งการหามาตรการป้องกันตนเอง ซึ่งถือเป็นการควบคุมโรคอย่างดีที่สุด

นายสมบูรณ์กล่าวต่อไปว่า นักท่องเที่ยวแต่ละประเทศก็ผ่านการกลั่นกรองจากประเทศของตนเองมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นขาเข้า หรือขาออกนอกประเทศ ที่สำคัญจังหวัดภูเก็ตไม่มีเที่ยวบินตรงมาจากประเทศเม็กซิโก และประเทศในแถบที่พบการแพร่ระบาดของโรค จึงเป็นส่วนที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตมองว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ และมีการติดตามข้อมูลข่าวสารจากสื่อต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ข่าวพบการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดหมู หรือไข้หวัดเม็กซิโก ไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต แต่ปัจจัยที่ส่งผลกระทบมากกว่า คือ ปัญหาความไม่สงบทางการเมืองภายในประเทศมากกว่า ที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว ในการตัดสินใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215