แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตตรวจเข้มกันโรคหวัดทั้งทางเครื่องบิน/เรือ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ภูเก็ตตรวจเข้มกันโรคหวัดทั้งทางเครื่องบิน/เรือ

ศูนย์ข่าวภูเก็ต-จังหวัดภูเก็ตติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกนเนอร์แล้วใช้ตรวจผู้โดยสารขาเข้าต่างประเทศขณะที่การตรวจผู้โดยสารทางเรือนั้นส่งเจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารทุกคนส่วนการเตรียมความพร้อมการรักษาพยาบาลประสานทุกโรงพยาบาลเตรียมพร้อมเต็มที่เผยมียารักษาในเบื้องต้นจำนวน1,000เม็ดสามารถรักษาผู้ป่วยได้ถึง100คนพร้อมขอเพิ่มจำนวนยาอีก1หมื่นเม็ด

วันนี้(28เม.ย)ที่บริเวณบันไดขาเข้าผู้โดยสารสายการบินต่างประเทศท่าอากาศยานภูเก็ตเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิหรือเครื่องเทอร์โมสแกนเนอร์มาติดตั้งพร้อมอุปกรณ์ในการตรวจวัดอุณหภูมิชนิดอื่นๆเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้โดยสารขาเข้าที่มาจากต่างประเทศเบื้องต้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดสายพันธุ์เม็กซิโก

นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์รัตนแสงนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่าสำหรับการติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกนเนอร์นั้นเป็นการตรวจจับในเบื้องต้นหากพบว่าผู้โดยสารรายใดมีอุณหภูมิสูงกว่าอุณหภูมร่างกายปกติก็จะทำการกักตัวและสอบสวนโรคหลังจากนั้นจะให้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลซึ่งในส่วนของโรงพยาบาลนั้นทั้งภาครัฐและเอกชนมีความพร้อมอย่างเต็มที่มีการจัดห้องสำหรับผู้ป่วยโดยเฉพาะซึ่งเป็นการดำเนินการเช่นเดียวกับการเฝ้าระวังโรคไข้หวัดนกระบาด

ส่วนเรื่องของผู้โดยสารชาวต่างชาติที่เดินทางมาโดยทางเรือนั้นทางสาธารณสุขก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าระวังเช่นเดียวกับทางเครื่องบินโดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตยังได้กล่าวต่อไปถึงความพร้อมของการรักษาพยาบาลผู้ป่วยว่าในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีความมั่นใจเต็มที่เพราะขณะนี้มียาสำหรับรักษาโรคนี้อยู่แล้วจำนวน1,000เม็ดซึ่งจะสามารถรักษาผู้ป่วยได้ถึง100คนและทางสาธารณสุขจังหวัดจะขอยาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเพิ่มอีกประมาณ10,000เม็ด

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับสายการบินต่างประเทศรายหนึ่งกล่าวถึงการติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกนเนอร์เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิผู้ที่เดินทางเข้ามาว่าถือว่าเป็นเรื่องที่ดีซึ่งจะสารความมั่นใจให้กับคนทุกคนและพอจะทราบเกี่ยวกับปัญหาเรื่องของโรคที่กำลังแพร่ระบาดอยู่

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215