แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพประชุมสหพันธ์ดำน้ำโลก ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต-สหพันธ์ดำน้ำโลกเลือกภูเก็ตเป็นสถานที่จัดประชุมสมาชิก126ประเทศช่วยกระตุ้นประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวภูเก็ต-ไทยและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

นายเศรษฐพันธ์พุทธานีผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ตกล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสหพันธ์ดำน้ำโลกว่าตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานภูเก็ตร่วมกับสมาคมดำน้ำทีดีเอ(ประเทศไทย)ร่วมกันเสนอตัวเพื่อเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมสหพันธ์ดำน้ำโลก(CMAS)ในการประชุมคัดเลือกประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพในการประชุมประจำปี2552ที่ประเทศอียิปต์เมื่อปี2551

ในการประชุมครั้งนี้ที่ประชุมมีมติเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดประชุมใหญ่สหพันธ์ดำน้ำโลก(CMAS)ปี2552ที่จังหวัดภูเก็ตโดยมีสมาคมดำน้ำทีดีเอ(ประเทศไทย)เป็นเจ้าภาพดำเนินการประชุม

สำหรับการประชุมสหพันธ์ดำน้ำโลกในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่2-9พฤษภาคม2552ณโรงแรมภูเก็ตออคิดรีสอร์ทแอนด์สปาทั้งนี้การประชุมใหญ่ในครั้งนี้จะมีการร่วมฉลองครบรอบ50ปีการก่อตั้งสหพันธ์ดำน้ำโลกด้วยซึ่งจะมีสมาชิกสหพันธ์ดำน้ำโลกจำนวน126ประเทศและมีสมาชิกเข้าร่วมประมาณ500คนเข้าร่วมประชุมที่จังหวัดภูเก็ต

การประชุมในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยได้อีกทางหนึ่งรวมทั้งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่งด้วยโดยการประชุมในครั้งนี้ผู้ที่เข้าร่วมประชุมจะเป็นนายกสมาคมดำน้ำของแต่ละประเทศเดินทางมาร่วมประชุม

นายเศรษฐพันธ์กล่าวต่อไปว่าเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เข้าร่วมประชุมทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)เป็นเจ้าภาพร่วมกับสมาคมดำน้ำทีดีเอ(ประเทศไทย)จัดเลี้ยงต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมประชุมและฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ50ปีการก่อตั้งสหพันธ์ดำน้ำโลก(CMAS)ในวันที่4พฤษภาคม2552ณโรงแรมภูเก็ตออคิดรีสอร์ทแอนด์สปาหาดกะรนอำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ตเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

ขณะที่นายรณชัยจินดาพลนายกสมาคมดำน้ำทีดีเอ(ประเทศไทย)กล่าวว่าในการประชุมครั้งนี้จะมีการหารือกันในเรื่องของสถานการณ์แหล่งดำน้ำทั่วโลกรวมทั้งปัญหาเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่จะต้องมาร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและการที่ภูเก็ตได้รับการเลือกเป็นสถานที่จัดประชุมสหพันธ์ดำน้ำโลกถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากซึ่งจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะในช่วงนี้ซึ่งประเทศไทยกำลังมีปัญหาเรื่องของการท่องเที่ยวเพรานอกจากจะมีการประชุมแล้วในส่วนของผู้เข้าร่วมประชุมจะเดินทางไปชมแหล่งดำน้ำในประเทศไทยโดยเฉพาะภูเก็ตพังงาและกระบี่ด้วยตนเองซึ่งจะเป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าแหล่งท่องเที่ยวของอันดามันและประเทศไทยมีความสวยงามและจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยและภูเก็ตได้อีกทางหนึ่ง

“อย่างไรก็ตามในแต่ละปีนั้นมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยจำนวนมากและจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามีประมาณ80%ที่เข้าร่วมกิจกรรมดำน้ำดูปะการังซึ่งในแต่ละปีสามารถทำรายได้จากธุรกิจดำน้ำจำนวนมหาศาลแต่ก็ยังมีปัญหาในเรื่องของการไม่จดทะเบียนจัดทั้งบริษัทให้ถูกต้องโดยเฉพาะบริษัทดำน้ำของชาวต่างชาติที่มีการซื้อขายและจ่ายเงินตราต่างประเทศทำให้ประเทศไทยสูญเสียรายได้จากธุรกิจดังกล่าวจำนวนมากเนื่องจากไม่สามารถจัดเก็บภาษีได้ทั้งๆที่มาใช้ทรัพยากรของประเทศไทยและขาดจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทำให้ทรัพยากรมีความเสื่อมโทรมลง”นายรณชัยกล่าว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215