แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, นครภูเก็ตพร้อมจ่ายเงินผู้สูงอายุเชื่อไม่มีปัญหาแน่ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เทศบาลนครภูเก็ตพร้อมจ่ายเงินผู้สูงอายุตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลระหว่าง 28-30 เม.ย.นี้ เชื่อไม่มีปัญหาการจ่ายเงิน เหตุเตรียมแผนรับมือไว้แล้ว

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายเร่งด่วนด้านการรักษาและการเพิ่มรายได้ของประชาชน และด้านการสร้างหลักประกันรายได้แก่กลุ่มคนผู้สูงอายุที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพ หรือไม่สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองได้ โดยจัดสรรเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่แสดงความจำนงโดยการขอขึ้นทะเบียนเพื่อขอรับการสงเคราะห์ ในอัตราคนละ 500 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนกันยายน 2552 ซึ่งทางเทศบาลนครภูเก็ตได้เปิดรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ และปรากฏว่ามีผู้ที่เข้าเกณฑ์ได้รับเงินสวัสดิการดังกล่าวจำนวนทั้งสิ้น 4,419 คน

ทางเทศบาลนครภูเก็ตจึงขอแจ้งให้ผู้สูงอายุที่ขึ้นทะเบียนไว้มาติดต่อขอรับเงินสวัสดิการในระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน 2552 เวลา 09.30-16.30 น. โดยในกรณีรับเงินสดด้วยตนเองให้นำบัตรประชาชนและหนังสือแจ้งการมารับเงินที่เทศบาลฯ ได้จัดส่งไปให้มาแสดง กรณีมีผู้มารับเงินแทนให้นำบัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับเงินแทนและหนังสือแจ้งการมารับเงินที่เทศบาลฯจัดส่งไปให้มาแสดง

ส่วนกรณีที่ผู้สูงอายุแสดงความประสงค์รับเงินผ่านธนาคาร สามารถนำสมุดบัญชีไปปรับเพื่อตรวจสอบได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2552 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ในการกำหนดช่วงเวลารับเงินสวัสดิการดังกล่าว ขอให้ผู้สูงอายุมาติดต่อขอรับเงินตามช่วงเวลาที่เทศบาลกำหนด ดังนี้

วันที่ 28 เมษายน 2552 ให้ผู้สูงอายุจำนวน 812 ราย ประกอบด้วย ถนนดิลกอุทิศ 1 ดิลกอุทิศ 2 ตะกั่วทุ่ง ภูเก็ต อ๋องซิมผ่าย กระ ตะกั่วป่า ถาวรว่องวงศ์ นิมิตร บางกอก พูนผล และถนนระนอง มาติดต่อขอรับเงิน

วันที่ 29 เมษายน 2552 ให้ผู้สูงอายุจำนวน 815 ราย ประกอบด้วย ถนนอำเภอ ศรีเสนา เชิงคีรี ศรีสุทัศน์ มนตรี ผู้ใหญ่บ้าน หลางพ่อ โกมารภัจน์ โต๊ะแซะ นริศร ดำรง นคร เทพกระษัตรี พังงา อนุภาษภูเก็ตการ สุรินทร์ ตรัง ทุ่งคา ชุมพร ปะเหลียน ชนะเจริญ รัตนโกสินทร์ ปฏิพัทธิ์ ดีบุก กระบี่ ซอยขจร และตรอกสุ่นอุทิศ มาติดต่อขอรับเงิน

และวันที่ 30 เมษายน 2552 ให้ผู้สุงอายุจำนวน 816 ราย ประกอบด้วย ถนนเจ้าฟ้า เยาวราช (2 ตำบล) แม่หลวน (2 ตำบล) ดีบุก ถลาง พัฒนา รัษฏา (2 ตำบล) วิชิตสงคราม ศักดิเดช สตูล หงส์หยกอุทิศ และถนนสุทัศน์ มาติดต่อขอรับเงิน

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวอีกว่า สำหรับผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางมารับเงินตามวันเวลาที่กำหนด สามารถติดต่อขอรับเงินได้ที่กองสวัสดิการสังคมเทศบาลนครภูเก็ต ระหว่างวันที่ 1-12 พฤษภาคม 2552 หากไม่มารับเงินภายในเวลาดังกล่าว เทศบาลจะถือว่าไม่ประสงค์ขอรับเงินและจะนำคืนส่งสำนักคลังต้อไป ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองสวัสดิการสังคมเทศบาลนครภูเก็ต โทร. 0-7621-0056

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215