แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ป้องกันการค้ามนุษย์ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - จังหวัดภูเก็ตร่วมขับเคลื่อนป้องกันการค้ามนุษย์ หลังพบมียอดผู้ให้บริการทางเพศในจังหวัดกว่า 7 พันคน

วันนี้ (21 เม.ย.) ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์การปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จังหวัดภูเก็ต โดยมีนางสาวพรรณี สิทธิการ พัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดภูเก็ต นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายตรีกล่าวในการประชุมว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้แต่งตั้งคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดภูเก็ต เพื่อทำหน้าที่กำหนดนโยบายและแนวทางการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ อำนวยการ สั่งการ และประสานงานในระดับต่างๆ

รวมทั้งกำกับดูแลและติดตามการดำเนินงานของศูนย์เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงกับศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ระดับชาติและต่างประเทศ สำหรับการแต่งตั้งคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในระดับชาติ เพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ เป็นศูนย์กลางรวบรวมข้อมูล วางแผนยุทธศาสตร์ การบริหารจัดการ และรายงานผลการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ด้วยการตัดสินใจที่รวดเร็ว ถูกต้อง

ตลอดจนจัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับผู้ปฏิบัติงานด้านการป้องกัน แก้ไข เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการค้ามนุษย์ สามารถที่จะนำไปปรับใช้กับงานที่รับผิดชอบ สร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้เข้ารับการฝึกอบรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานร่วมกัน

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีเรื่องเพื่อพิจารณาในการจัดทำรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์จังหวัดภูเก็ต เพื่อปรับปรุงรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ประจำปี 2552 ของจังหวัดอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง โดยรายงานให้กระทรวงฯทราบ ภายในเดือนมีนาคม และตุลาคม ของทุกปี ส่วนแผนงาน โครงการ กิจกรรมด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการรายงานแผนงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้รายงานมาตรการแก้ไขปัญหาเด็ก และเยาวชน ประกอบด้วย สำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต มีมาตรการโครงการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพและผลประโยชน์ของประชาชน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต มีมาตรการโครงการสำรวจสถานบริการและผู้ให้บริการทางเพศ จังหวัดภูเก็ต ด้านสำนักงานประชาสัมพันธ์ มีมาตรการโครงการผลิตข้อความๆไฟวิ่งการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และรณรงค์ถึงโทษของการค้ามนุษย์

ในขณะเดียวกัน พบว่า จังหวัดภูเก็ตมีจำนวนผู้ให้บริการทางเพศ ทั้งสิ้น 7,227 คนเป็นชาย 998 คน และหญิง 6,229 คน และอาจมีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215