แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตจัดงาน ?100 ปีเทพกระษัตรี? ทำบุญอาหารแห้ง ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - มูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร เตรียมจัดงาน “100 ปี ถนนเทพกระษัตรี” ปลุกจิตสำนึกชาวภูเก็ตได้ภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ ด้วยการทำบุญตักบาตรอาหารแห้งบนถนนเทพกระษัตรี 100 รูป เพื่อนำอาหารไปช่วยเหลือใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นางกรทิชาต์ วัฒนพันธ์ เลขาธิการมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร กล่าวว่า มูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ได้เล็งเห็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ จึงเสนอให้ทางจังหวัดภูเก็ตร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และเผยแพร่เกียรติคุณ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 6 ที่มีต่อพสกนิกรชาวภูเก็ต อีกทั้งร่วมถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอเจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ตลอดจนให้ประชาชนชาวภูเก็ตได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น และเกิดความสำนึกความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ของตนเอง โดยจัดให้มีการจัดงาน “100 ปี ถนนเทพกระษัตรี” ขึ้นในวันที่ 27 เมษายน 2552

สำหรับกิจกรรมประกอบด้วยการทำบุญตักบาตรอาหารแห้งแก่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 100 รูป บนเส้นทางถนนเทพกระษัตรี โดยแบ่งเป็น 2 บริเวณ คือ บริเวณหัวถนนเทพกระษัตรี สี่แยกถนนถลาง ถึงสี่แยกโรงเรียนสตรีภูเก็ต และบริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอถลาง ในส่วนของอาหารแห้งที่ได้รับการทำบุญจะนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215