แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภาครัฐและภาคเอกชนภูเก็ตประสานเสียงพร้อมจัดประชุมอาเซียน ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ภาครัฐและภาคเอกชนภูเก็ตประสานเสียงพร้อมจัดประชุมอาเซียน

ศูนย์ข่าวภูเก็ต-จังหวัดภูเก็ตประสานเสียงทั้งภาครัฐและเอกชนพร้อมเป็นสถานที่จัดการประชุมอาเซียนบวก3บวก6หากรัฐบาลตัดสินเลือกภูเก็ตเป็นสถานที่จัดการประชุมเอกชนเผยจัดได้เกิดประโยชน์ทั้งภูเก็ตและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ

นายวิชัยไพรสงบผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวถึงความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตที่จะรองรับการประชุมสุดยอดอาเซียนบวก3บวก6หลังจากที่ต้องยกเลิกการประชุมที่เมืองพัทยาจ.ชลบุรีจากที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้บุกเข้าไปในโรงแรมที่ประชุมว่าหากรัฐบาลเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียนรอบใหม่จังหวัดภูเก็ตพร้อมที่จะเป็นสถานที่จัดการประชุมเพราะที่ผ่านมาในปีนี้จังหวัดภูเก็ตได้เป็นสถานที่ในการจัดการประชุมระดับอาเซียนมาแล้ว2ครั้งคือการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน+3วาระพิเศษและการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการอาเซียนเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาซึ่งการประชุมทั้งสองครั้งก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

“ในเรื่องของความพร้อมนั้นผมได้หารือร่วมกับทางสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จังหวัดภูเก็ตสมาชิกวุฒิสภาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตรวมไปถึงผู้ประกอบด้านโรงแรมของภูเก็ตและฝ่ายต่างๆซึ่งทุกฝ่ายก็เห็นว่าภูเก็ตพร้อมที่จะเป็นสถานที่จัดการประชุมหากรัฐบาลตัดสินใจเลือกภูเก็ต”นายวิชัยกล่าวและว่า

แต่อย่างไรก็ตามเพราะนอกจากภูเก็ตแล้วไม่แน่ว่ารัฐบาลอาจจะเลือกไปจัดการประชุมที่หัวหินอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่จัดการประชุมผู้นำอาเซียนผ่านไปด้วยดีหรือไม่ก็เลือกจัดประชุมที่เมืองพัทยาอีกรอบหนึ่งโดยไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหมือนที่ผ่านมาซึ่งเรื่องนี้จะต้องรออยู่การตัดสินใจของรัฐบาลอีกครั้งหนึ่งว่าจะเลือกที่ใดซึ่งในส่วนของภูเก็ตนั้นหากรัฐบาลเลือกเราก็มีโรงแรมที่พร้อมทั้งในส่วนของโรงแรมเซอราตันแกรนด์ลากูน่าและโรงแรมฮิลตันอาเคเดียรีสอร์ทแอนด์สปาและมีเวลาประมาณอีก2เดือนในการที่จะเตรียมความพร้อมในการจัดภูมิทัศน์ให้สวยงามและหากรัฐบาลเลือกภูเก็ตก็จะเป็นประโยชน์กับภูเก็ตมากเพราะในการประชุมดังกล่าวนอกจากจะมีผู้นำประเทศในอาเซียนและประเทศคู่เจรจาเดินทางมาร่วมแล้วยังมีสื่อมวลชนจากต่างประเทศนับพันคนเดินทางมาร่วมทำข่าวซึ่งจะเป็นการประชาสัมพันธ์ภูเก็ตไปด้วยอีกทางหนึ่ง

ด้านนายสมบูรณ์จิรายุสนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตกล่าวถึงความพร้อมในการรับประชุมอาเซียนบวก3บวก6ว่าหากรัฐบาลเลือกที่จะมาจัดการประชุมดังกล่าวที่จังหวัดภูเก็ตในส่วนของผู้ประกอบการการภูเก็ตก็พร้อมที่จะรับการประชุมซึ่งผู้ประกอบการทั้งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้และภาครัฐได้มีการพูดคุยกันเบื้องต้นนอกรอบบ้างแล้วเพื่อที่จะเตรียมพร้อมหากรัฐบาลตัดสินใจเลือกให้มีการจัดการประชุมที่จังหวัดภูเก็ตจริงๆ

“เพราะหากมีการจัดการประชุมได้สำเร็จประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นนั้นคงไม่เฉพาะภูเก็ตแต่จะเป็นประโยชน์ในภาพรวมของประเทศไทยเนื่องจากจะเป็นการกู้ภาพลักษณ์ของประเทศได้นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ต่างชาติเพราะในการประชุมจะมีผู้สื่อข่าวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ออกไปสู่ภายนอกด้วยรวมไปถึงเรื่องของรายได้ที่จะเข้ามาจากการประชุมซึ่งคาดว่าจะต้องใช้ห้องพักถึง2,500ห้องและมีผู้เข้าร่วมประชุมมากว่า2,500คน”

“ที่เราบอกว่าภูเก็ตมีความพร้อมนั้นไม่ใช่จะบอกให้รัฐบาลเลือกภูเก็ตซึ่งทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาลแต่ไม่ว่ารัฐบาลจะเลือกจัดประชุมที่จังหวัดไหนในประเทศไทยก็ล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์กับภาพลักษณ์ของประเทศไทยในภาพรวมทั้งสิ้น”นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตกล่าวในที่สุด

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215