แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, อปพร.อบต.ป่าคลอกภูเก็ตห่วงปัญหาวัยรุ่น-แรงงานต่างด้าวขับรถซิ่ง ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ประธานศูนย์ อปพร.องค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก เรียกร้องให้แก้ไขปัญหากลุ่มวัยรุ่นซิ่งและแรงงานต่างด้าวประเทศเพื่อนบ้านที่ออกจากที่พักในเวลากลางคืนหลังตั้งด่านตรวจเข้มช่วงสงกรานต์พบออกมาขับรถซิ่งจำนวนมาก

นายประเภท ติระนนท์ ประธานศูนย์ อปพร.องค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง กล่าวว่า ในตำบลป่าคลอกเป็น 1 ใน 19 ศูนย์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ร่วมรณรงค์สัญจรปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2552 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยร่วมกับผู้นำชุมชน กำนันผู้ใหญ่บ้านและตำรวจชุมชน ดำเนินการจัดแบ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ ตั้งจุดตรวจผลัดกลางวันและผลัดกลางคืน

จากการตั้งด่านตรวจเข้มพบว่าทุกคืน จะมีกลุ่มวัยรุ่นที่มีอาการมึนเมาและขับขี่รถจักรยานยนต์ มาพร้อมกันมากถึง 30-50 คันที่พยายามจะขับขี่แข่งขันกัน ในเรื่องนี้ถือว่ามีโอกาสจะสร้างอันตรายสำหรับผู้ปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจเป็นอย่างมาก และไม่ใช่เฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์เท่านั้น อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนตำบลป่าคลอก ไปช่วยปฏิบัติงานทุกครั้ง มักจะพบปัญหานี้เสมอและเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจนี้ จะรายงานปัญหากลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ประมาทหวาดเสียวให้ทางจังหวัดทราบ เพื่อจะได้ช่วยกันคลี่คลายปัญหานี้ต่อไป

นอกจากนี้ ประธานศูนย์ อปพร.องค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง กล่าวด้วยว่า จากการปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจต่อเนื่องกันหลายวันในช่วงนี้ พบปัญหากลุ่มแรงงานต่างด้าวประเทศเพื่อนบ้านออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ร้องเพลงในคาราโอเกะ ดื่มสุรา จนมึนเมาและขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ผ่านมา พยายามขอร้องให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านไปกำชับเจ้าของสถานประกอบการ อย่าให้แรงงานต่างด้าวออกมาจากที่พักในเวลากลางคืน เพราะเมื่ออุบัติเหตุขึ้นมาแล้ว จะส่งผลเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวมาก

ในพื้นที่ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง ในปัจจุบันกำลังบูมเรื่องการท่องเที่ยวมาก มีทั้งการสร้างโรงแรม รีสอร์ต ท่าจอดเรือยอช์ต หรือมารีน่า และที่พักแรงงานต่างด้าวแต่ละแห่ง จะมีผู้พักอาศัย 100-200 คน ขึ้นไป ถ้าแต่ละแห่ง มีแรงงานต่างด้าวออกมาเที่ยวแห่งละ 30-40 คน ต่อคืน จะมีปัญหาต่อความสงบเรียบร้อยของพื้นที่มากทีเดียว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215