แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ม็อบแดงถ่อยทำคนเที่ยวทะเลภูเก็ตลดฮวบ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวยอมรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้นักท่องเที่ยวลด 20% พร้อมชี้การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

นายดำรัส ปลูกไม้ดี ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการท่องเที่ยวทางทะเลไปยังเกาะแก่งต่างๆของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ว่า สำหรับการท่องเที่ยวทางทะเลเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ ของนักท่องเที่ยว ทั้งทั้งชาวไทยและต่างชาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2552 พบว่า ขณะนี้ยอดจองการเดินทางโดยทางเรือล่องหน้าของนักท่องเที่ยว เพื่อเดินทางไปตามเกาะต่างๆ ทั้งจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ลดน้อยลงจากช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมาประมาณ 20%

สำหรับสาเหตุที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลน้อยลง เนื่องจากสภาพทางเศรษฐกิจในประเทศ และเศรษฐกิจโลก รวมทั้งปัญหาทางการเมืองภายในประเทศ ที่มีการชุมนุมยืดเยื้อ สิ่งเหล่านี้มีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวบางกลุ่มรู้สึกกลัวต่อการชุมนุม อย่างไรก็ตาม ตนเองในฐานะผู้ประกอบการอยากฝากให้กลุ่มชุมนุมต่างๆ ได้หันเข้าหากัน มีความรักกัน โดยเฉพาะความจงรักและภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

นายดำรัส กล่าวอีกว่า ในส่วนของความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเรือ ได้มีการสั่งเข้มกัปตัน และลูกเรือโดยให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพทุกครั้ง ตลอดจนการเดินเรือไปยังสถานที่ท่องเที่ยวจะใช้ความระมัดระวัง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และที่สำคัญ เมื่อมีมาตรการความปลอดภัยแล้ว ความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใหม่ จะเพิ่มมากขึ้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215