แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผวจ.ภูเก็ตลงพื้นที่ติดตามแก้ปัญหาความเดือดร้อนชาวบ้าน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาการบุกรุกที่ดินในพื้นที่ซอยกิ่งแก้ว พร้อมรับปากแก้ปัญหาด้านสาธารณูปโภค

นายวิไชย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังลงพื้นที่หมู่บ้านซอยกิ่งแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจดูปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ทางด้านสาธารณูปโภค และตรวจสอบพื้นที่การบุกรุกที่ดินของรัฐเพื่อทำกิน หลังเครือข่ายสิทธิคนจนพัฒนาภูเก็ตได้มีการรวมตัวกันที่บริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้กับผู้ว่าฯ ภูเก็ตช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

จากการตรวจดูพื้นที่ที่มีการบุกรุกที่ดินเนื้อที่ประมาณ 200 กว่าไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของรัฐ และมีครัวเรือนที่อาศัยอยู่มากว่า 300 ครัวเรือน จำเป็นต้องมีการดำเนินการและแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินพร้อมกับปัญหาด้านสาธารณูปโภค

สำหรับการแก้ไขปัญหานั้นเริ่มต้นการแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินต้องมีการกั้นเขตแนวให้ชัดเจนเพื่อป้องกันการบุกรุกเพิ่มเติม โดยให้ทางผู้นำอปท.ท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้านที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาร่วมมือ นำรายชื่อชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ทั้งหมดมาทำประชาคมหมู่บ้าน

ทั้งนี้ ให้ชาวบ้านทุกคนช่วยดูแลห้ามมีการบุกรุกพื้นที่เพิ่มเติมและถ้ากระทำผิดจะดำเนินตามกฏหมาย ส่วนในเรื่องของปัญหา น้ำ ไฟ จะมีการนัดประชุมหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกครั้งในวันที่ 21 เมษายน 52 เพื่อหาข้อสรุปให้ชัดเจน ตลอดจนจะจัดตั้งโครงการ 1 ตำบล 1 ป่า เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่หวงแหนทรัพยากรป่าไม้

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215