แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ชาวภูเก็ตสุดทน! อัด ?แดงถ่อย? สุดทรามจาบจ้วงเบื้องสูงต่อเนื่อง ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ประชาชนชาวภูเก็ต สุดทนพฤติกรรมสุดถ่อย “ม็อบหางแดง” เดินหน้าจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง “ป๋าเปรม” ฉะ! ต้องการล้มล้างสถาบัน ไม่ใช่ขอประชาธิปไตยตามที่กล่าวอ้างเรียกร้องรัฐบาลจัดการขั้นเด็ดขาด เหตุเป็นเพียงการปกป้องนักโทษหนีคดีเพียงคนเดียว แต่ทำประเทศชาติเสียหายในภาพรวม

จากกรณีการรวมตัวชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงตลอดระยะเวลาหลายวันที่ผ่านมา จนล่าสุดเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นสาเหตุให้เกิดความไม่พอใจของประชาชนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เนื่องจากมองว่าเป็นพฤติกรรมเลวร้ายที่คนเสื้อแดงกล่าววาจาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงอย่างต่อเนื่อง และรุนแรง โดยเฉพาะประธานองคมนตรี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

โดยนายเจริญ พลสวัสดิ์ เจ้าของร้าน “ศักดิ์เจริญ” จ.ภูเก็ต กล่าวแสดงความเห็นต่อกรณีการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ไม่เคยเห็นใครที่ออกมาเคลื่อนไหวอะไรที่มันรุนแรงเช่นนี้มาก่อน ที่คนเพียงคนเดียวที่หวงแหนอำนาจกระทำการใดๆ ก็ได้ ที่จะนำมาซึ่งอำนาจขอตนเอง โดยที่ไม่สนใจความเสียหายของประเทศชาติบ้านเมือง

แกนนำเสื้อแดง 5-6 คน ออกมาเคลื่อนไหวโจมตีสถาบันเบื้องสูง เพียงเพื่อปกป้องนักโทษหนีคดีเพียงคนเดียว ในขณะที่ตัวบงการเจ้าปัญหาก็หลอกคนทั่วประเทศ ซึ่งไม่รับรู้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นความจริง และรู้ว่าอะไรควร อะไรมิบังควร ออกมาตายแทนตนเอง ในขณะที่ตนเอง และครอบครัวพวกพ้อง หลบอยู่ต่างประเทศ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ผู้ที่ออกมาชุมนุมต้องการประชาธิปไตยอย่างที่กล่าวอ้าง หรือต้องการอะไรที่มันมากไปกว่านี้กันแน่

อัดเคลื่อนไหวปกป้อง “นักโทษชายทักษิณ” เท่านั้น

ด้าน นายอรรคพล นนทรีย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท Southern Delight Tour หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน เพราะเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่สามารถกระทำได้ แต่ในกรณีของกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่เห็นด้วยอย่างที่สุด และไม่เข้าใจด้วยว่า คนกลุ่มนี้ต้องการอะไรกันแน่กับการที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย เพราะเท่าที่สังเกตทำตามคำสั่งของอดีตนายกรัฐมนตรี นช.ทักษิณ ชินวัตร แทบทั้งสิ้น

ประกอบกับสิ่งที่เรียกร้องมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาตามแต่สถานการณ์ ไม่มีความแน่นอนในจุดยืนของตนเอง เพื่อชักจูงให้กลุ่มมวลชนที่ขาดซึ่งความรู้ และข้อมูลข่าวารที่ถูกต้องคล้อยตาม จนนำมาซึ่งการเดินทางมาร่วมชุมนุม สิ่งที่เห็นกระเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ใช่เรียกร้องประชาธิปไตย แต่เป็นการเคลื่อนไหว เพื่อปกป้องคนเพียงคนเดียว ที่กำลังหลบหนีการดำเนินคดี เป็นนักโทษ และการเรียกร้องส่วนใหญ่ก็เป็นสิ่งที่ตนเอง และพวกพ้องได้ประโยชน์มากกว่าที่ประเทศชาติจะได้รับ

โดยเฉพาะการกล่าววาจาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง รัฐบุรุษ และประธานองคมนตรี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และองคมนตรีท่านอื่น ๆ มองว่า เป็นความต้องการของคนเสื้อแดงสื่อไปถึงอะไรบางอย่างที่ใหญ่กว่านั้น เชื่อว่า หากเป็นเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ กลุ่มพลังมวลชนที่รับไม่ได้กับพฤติกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านอย่างแน่นอน เพราะทนรับไม่ได้กับคนเสื้อแดงที่เหิมเกริมขึ้นทุกวัน

ฉะ! “มาร์ค” สุดอ่อนแอ ดูแลตัวเองยังไม่ได้ ชาติอย่าหวังพึ่ง

ขณะที่ น.ส.อนัชพร สุขวิทย์ ชาวจังหวัดภูเก็ต กล่าวในทำนองเดียวกันว่า พฤติกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ใช่การขับไล่ หรือต่อต้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพียงอย่างเดียวแล้ว เป็นการหมิ่นเบื้องสูงอย่างชัดเจนต้องการจะล้มล้างสถาบัน แกนนำคนเสื้อแดงก็เปรียบเสมือนมือและเท้าของอดีตนายกรัฐมนตรี หรือตอนนี้คือนักโทษชายทักษิณ

พวกมือ เท้า เคลื่อนไหวอยู่ แต่ตัวบงการใหญ่และครอบครัวหลบหนีไปอยู่ที่ปลอดภัยยังต่างประเทศ ปล่อยให้คนอื่นออกมาตายแทน เพียงเพื่อเงินเล็กน้อยที่เค้าจ้างมา โดยที่กลุ่มคนรากหญ้าเหล่านั้น ไม่ได้พินิจพิจารณาถึงเหตุผลและความถูกต้อง นั่นเป็นเพราะขาดซึ่งข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ทำให้แยกแยะไม่ออกว่าสิ่งที่กำลังกระทำอยู่ทำเพื่อคนเพียงคนเดียว หรือทำเพื่อประเทศชาติ พฤติกรรมของคนเสื้อแดงในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นการ “ตีวัวกระทบคราด”

ขณะที่การดำเนินการใดๆ ของรัฐบาลกับกลุ่มคนเสื้อแดง ก็อ่อนแอเกินไป ไม่มีความเด็ดขาด อะไรก็ค่อยเป็นค่อยไป ทั้งที่ความจริงแล้วกับกลุ่มคนเสื้อแดงเหล่านี้ ต้องใช้มารการจัดการขั้นเด็ดขาดกับพฤติกรรมเลวทรามที่กระทำอยู่

สังเกตได้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลางเมืองพัทยา ที่กลุ่มเสื้อแดงรุมทำร้ายขณะกำลังนั่งอยู่ในรถ ไม่มีประเทศไหนที่ขบวนรถบุคคลสำคัญของประเทศติดไฟแดง เพิ่งเคยเห็นครั้งนี้ครั้งแรก และน่าอับอายคือ เกิดขึ้นที่ประเทศไทย และกับขบวนรถของนายกรัฐมนตรี ทำให้มองได้ว่า แม้แต่ตัวเองยังดูแลรักษาให้ปลอดภัยไม่ได้ แล้วจะรับหน้าที่ดูแลประเทศชาติได้อย่างไรกัน

อย่างไรก็ตาม ขอเรียกร้องให้รัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการปราบปรามกลุ่มคนเสื้อแดงให้หยุดพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงให้ได้โดยเร็วที่สุด ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย ซึ่งมองว่าเป็นสิ่งที่กลุ่มคนเสื้อแดงต้องการ และหากปล่อยไปนานกว่านี้ คนที่รักเทิดทูนสถาบันเบื้องสูงจะต้องหมดความอดทนลงสักวันหนึ่งอย่างแน่นอน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215