แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผวจ.ภูเก็ตสั่งเพิ่มกำลังตรวจเข้มด่านท่าฉัตรไชย ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ผวจ.ภูเก็ตสั่งเพิ่มกำลังตรวจเข้มด่านท่าฉัตรไชย

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ว่าฯภูเก็ต สั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงาน คุมเข้มด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง พร้อมทุ่มงบซื้อเครื่องมือตรวจยาเสพติด “อัลฟ่า 6” เพิ่ม เริ่มดำเนินการตรวจเข้มตั้งแต่ช่วงสงกรานต์เป็นต้นไป

วันนี้ (8 เม.ย) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายวิไชย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อเพิ่มความเข้มการตั้งด่านตรวจที่บริเวณด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งถือเป็นประตูเมืองด่านแรก ก่อนที่จะเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวย้ำให้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณด่านตรวจให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารเรือ และปกครอง เข้ามาทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจเข้มทั้งเรื่องของการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ การลักลอบขนแรงงานเถื่อน และตรวจเมาแล้วขับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมสั่งให้เปิดช่องตรวจให้มากขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร

เรื่องของปัญหายาเสพติดนั้น ถือว่า เป็นเรื่องสำคัญเพราะเชื่อว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะใช้โอกาสในช่วงเทศกาลสงกรานต์ลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่โดยทางรถ ซึ่งเรื่องนี้นอกจากจะสั่งให้มีการเพิ่มความเข้มแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยังได้สั่งการให้นำเครื่องตรวจยาเสพติด TG 200 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดซื้อมาแล้ว แต่ยังไม่นำมาใช้ให้นำมาติดตั้งที่บริเวณด่านตรวจท่าฉัตรไชย เพื่อใช้ในการตรวจสอบยาเสพติด

นอกจากนั้น ยังใช้งบประมาณจำนวนหนึ่งในการจัดซื้อเครื่องมือตรวจจับยาเสพติด “อัลลฟ่า 6” จำนวน 3 ตัว เพื่อนำมาใช้ตรวจยาเสพติดภายในรถ ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวเป็นเครื่องมือที่สามารถตรวจจับยาเสพติดที่มีประสิทธิภาพสูง

นายวิไชย กล่าวต่อไปว่า สำหรับการตรวจเข้มที่บริเวณด่านตรวจท่าฉัตรไชย นั้นไม่ได้ตรวจเข้มเฉพาะช่วงสงกรานต์เท่านั้น แต่จะมีการตรวจเข้มอย่างต่อเนื่องต่อตลอดไป เพื่อเป็นการป้องกันและป้องปราม การลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งการลักลอบนำเข้ายาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเชื่อว่า มีการลักลอบเข้ามา 2 ช่องทาง คือ ทางบกและทางน้ำ ซึ่งในส่วนของทางบกนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการลักลอบนำเข้ายาเสพติดประเภทยาบ้า กัญชา ส่วนทางน้ำส่วนใหญ่จะเป็นยาเสพติดประเภทยาไอซ์

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215