แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ท่าอากาศยานภูเก็ตเร่งเพิ่มขีดความสามารถบริการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ท่าอากาศยานภูเก็ตเร่งเพิ่มขีดความสามารถปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับปริมาณจราจรทางอากาศ

นาวาโท วิชา เนินลพ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า โครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นโครงการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของท่าอากาศยานภูเก็ต โดยการสร้างและปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกให้มีขีดความสามารถที่เพียงพอ ต่อการรับรองปริมาณการจราจรทางอากาศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกด้านได้อย่างปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว และได้มาตรฐานสากล เพื่อเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค

สำหรับเป้าหมายการดำเนินการออกแบบและก่อสร้างพื้นฐานและอาคาร ได้แก่ ทางขับ และลานจอดอากาศยานอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ปรับปรุงอาคารผู้โดยสารเดิมให้เป็นอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคารคลังสินค้า ปรับปรุงขยายระบบน้ำมันอากาศยานทางท่อ อาคารจอดรถยนต์ อาคารสำนักงาน อาคารสถานีดับเพลิงและกู้ภัย อาคารบริการลาดจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น อาคารปฏิบัติการและซ่อมบำรุง อาคารสำนักงานส่วนบำรุงรักษา และคลัง ทภก. ระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ ระบบถนนสายใน ให้แล้วเสร็จในปี 2556 ตลอดจน เพิ่มขีดความสามารถท่าอากาศยานให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 12.5 ล้านคนต่อปี ซึ่งเพียงพอที่จะรองรับผู้โดยสารและปริมาณการจราจรทางอากาศได้ถึงปี 2561 โดยใช้งบประมาณ 5,791.122 ล้านบาท

ด้านการดำเนินงานมีการแบ่งกลุ่มงานเป็น 6 กลุ่ม มีระยะเวลาดำเนินการ ประมาณ 5 ปี ประกอบด้วย งานออกแบบและก่อสร้างเขตปฏิบัติการ การบิน ส่วนขยาย งานออกแบบและก่อสร้างอาคารผู้โดยสารและอาคารสนับสนุน งานออกแบบและก่อสร้างอาคารเพื่อทดแทน งานระบบสาธารณูปโภค สาธารณูปการในท่าอากาศยาน งานศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม และงานจ้างที่ปรึกษาบริหารจัดการโครงการ ซึ่งการดำเนินงานในขณะนี้มีการเสนอเรื่องเข้าอนุกรรมการการลงทุน เพื่อเสนอคณะกรรมการบอร์ด ทอท.เห็นชอบ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215