แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ปล่อยโลมาเฟรเซอร์ลงทะเลแล้ว หลัง จนท.ปฐมพยาบาลจนแข็งแรงว่ายน้ำได้ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ปล่อยโลมาเฟรเซอร์ลงทะเลแล้ว หลัง จนท.ปฐมพยาบาลจนแข็งแรงว่ายน้ำได้

 ศูนย์ข่าวภูเก็ต - จนท.นำโลมา “เฟรเซอร์” เกยตืนหน้าทะเลปลายแหลมสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต ปล่อยกลับทะเลแล้ว หลังนำไปอนุบาลจนสภาพร่ายกายแข็งแรงว่ายน้ำได้ตามปกติ

หลังจากเจ้าหน้าที่ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก สถาบันวิจัย และพัฒนาทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งทะเลและป่าชายเลนภูเก็ต ได้นำโลมา “เฟรเซอร์” เพศเมีย ขนาดความยาวเกือบ 2 เมตร ซึ่งขึ้นมาเกยตื้น ที่ริมทะเลปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต มาปฐมพยาบาลโดยการให้ยาจนร่างกายแข็งแรง และสามารถว่ายน้ำได้ปกติ

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ได้โลมาเฟรเซอร์กลับไปปล่อยลงทะเล ที่บริเวณตอนเหนือของเกาะราชา ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ห่างจากสถาบันวิจัยประมาณ 7 ไมล์ทะเล แล้ว

นายก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ นักวิชาการประมงประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งทะเลและป่าชายเลนภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากนำตัวโลมาเฟรเซอร์กลับมาปฐมพยาบาลที่กลุ่มสัตว์ทะเลหายาก สัตว์แพทย์ได้ให้ยากันช็อก และเจาะเลือดเพื่อนำตัวอย่างเลือดไปตรวจหาเชื้อ และหาอาการป่วยของโลมา ปรากฏว่าผลการตรวจเลือดที่ออกมา ไม่พบว่าโลมาดังกล่าวมีการติดเชื้อภายใน พบเพียงอาการสูญเสียน้ำเล็กน้อย และมีอาการอักเสบของกล้ามเนื้อเล็กน้อย แต่สามารถว่ายน้ำได้ตามปกติ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจนำโลมากลับไปปล่อยในทะเล เพื่อให้ว่ายน้ำกลับไปหาฝูงต่อไป อย่างไรก็ตามหลังจากที่นำโลมาไปปล่อยกลับสู่ทะเลแล้ว เจ้าหน้าที่ยังเฝ้าสังเกตการณ์ต่อไปอีกระยะหนึ่ง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215