แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผวจ.ภูเก็ต สำรวจแหล่งน้ำแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ผวจ.ภูเก็ต สำรวจแหล่งน้ำแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ลงพื้นที่เทือกเขาเก็ตหนี สั่งป่าไม้ดูแลการบุกรุก พร้อมมอบ อบต.กมลา นำน้ำแก้ปัญหาในพื้นที่

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังลงพื้นที่สำรวจแหล่งน้ำบนเทือกเขาเก็ตหนี ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อสำรวจแหล่งน้ำให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลกมลา ที่มีปัญหาเรื่องน้ำ อุปโภค บริโภค โดยมี นายศิริพัฒน์ พัฒกุล นายอำเภอกะทู้ นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายก อบต.กมลา นายจรูญ สุวรรณเจริญ หัวหน้าศูนย์ประสานงานป่าไม้จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการสำรวจ ว่า

จากการลงดูพื้นที่ตำบลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านที่เป็นปัญหาเฉพาะหน้าที่จะต้องแก้ไข คือ ปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคโดยเฉพาะในพื้นที่ อบต.ศรีสุนทร อบต.กมลา ที่ต้องได้รับการช่วยเหลือโดยด่วน เพราะเป็นปัญหาที่ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ทั้งนี้ ได้มีการประสานงานกับหัวหน้าส่วนท้องถิ่นเข้ามาร่วมมือในการแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ

จากการได้ไปสำรวจพื้นที่เทือกเขาเก็ตหนี ซึ่ง อบต.กมลา ต้องการที่จะนำน้ำจากอ่างเก็บน้ำที่ขุมเหมืองบนเทือกเขาเก็จหนีมาใช้ จากการสำรวจเห็นว่ายังเป็นป่าที่ยังอุดมสมบูรณ์ สามารถนำน้ำจากแหล่งน้ำมาใช้ประโยชน์ และบรรเทาความต้องการน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่เขตกมลา คิดว่า ปริมาณพื้นที่ที่ใช้คือ 1 ไร่ โดยให้แหล่งน้ำที่อยู่บริเวณใกล้เคียงไหลลงสู่ที่แม่น้ำสายเดียวกัน เพราะถ้าคิดว่าปล่อยน้ำส่วนที่เกินไหลลงมา อาจก่อให้เกิดปัญหาการกัดเซาะหน้าดินได้ สิ่งที่ทำในตอนนี้เป็นการทำเพื่อประชาชนในพื้นที่ที่ต้องการรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม ให้กรมป่าไม้ร่วมกันปลูกต้นไม้ สร้างความชุ่มชื้นให้กับผืนป่า ให้มีความอุดมสมบูรณ์ และในส่วนของการบุกรุกพื้นที่ในเขตพื้นที่ อบต.กมลา ยังไม่มีการบุกรุก แต่ถ้าใครทำผิดก็ต้องดำเนินไปตามกฎหมาย และจะรีบดำเนินการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาน้ำโดยร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องให้เร็วที่สุด

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215