แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ทต.รัษฎาภูเก็ตทุ่มงบสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ปรับปรุงภูมิทัศน์หาดสิราพันธ์/บ้านไทยใหม่ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เทศบาลตำบลรัษฎาภูเก็ต ทุ่มงบสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ “หาดสิราพันธ์” พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์หมู่บ้านไทยใหม่

นายสุรทิน เลี่ยนอุดม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวถึงการพัฒนาเพื่อสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในพื้นที่ รวมทั้งการปรับภูมิทัศน์บริเวณเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า เพื่อพัฒนาปรับปรุงชายหาดและสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในพื้นที่ตำบลรัษฎา ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมากขึ้น ในปีนี้ทางเทศบาลตำบลรัษฎา ได้ตั้งงบที่จะดำเนินโครงการต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งในส่วนของการสร้างแล่งท่องเที่ยวใหม่นั้นได้ตั้งงบประมาณจำนวน 24 ล้านบาท เพื่อออกแบบและปรับปรุงหาดสิราพันธ์ ซึ่งอยู่ที่บริเวณทางไปหมู่บ้านเกาะสิเหร่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวไทยใหม่ มีชายหาดยาวประมาณ 500-600 เมตร สามารถมองเห็นวิวเกาะต่างๆ อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นเกาะดอกไม้ เกาะพีพี และเกาะยาว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ

สำหรับการปรับปรุงบริเวณชายหาดดังกล่าวนั้น จะดำเนินการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาน สร้างทางเท้า เพิ่มไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อความปลอดภัย สร้างซุ้มสำหรับจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่ม เชื่อว่า หลังจากมีการปรับปรุงแล้วเสร็จจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวจำนวนมาก และจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอักแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต

นายสุรทิน กล่าวต่อไปว่า นอกจากนั้น ทางเทศบาลยังได้จัดงบอีกจำนวน 5 ล้านบาท จัดทำผังแม่บทพัฒนาหมู่บ้านเกาะสิเหร่ ซึ่งมี 2 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 บ้านเกาะสิเหร่ และ หมู่ที่ 4 บ้านแหลมตุ๊กแก มีประชากรอยู่อาศัยรวมประมาณ 4,000 คน สำหรับการพัฒนาในพื้นที่ก็เพื่อให้เกิดการพัฒนาเป็นพื้นที่เศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยว ด้วยศักยภาพของพื้นที่ปัจจุบันแยกออกจากเกาะใหญ่อย่างชัดเจน มีท่าเทียบเรือประมงและท่องเที่ยว โดยประชาชนส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพด้านการประมง

“ในการพัฒนาจะแบ่งเป็นระยะๆ เริ่มต้นระยะแรกซึ่งจะมีการปรับภูมิทัศน์บริเวณสองข้างทางตั้งแต่บริเวณหัวสะพานเกาะสิเหร่ จนถึงวงเวียนหอนาฬิกาซึ่งจะมีการปรับปรุงให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น และในระหว่างเส้นทางก็จะทำการปรับปรุงจุดชมวิว ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก แต่ปัจจุบันค่อนข้างเสื่อมโทรม จากนั้นก็จะเป็นการปรับปรุงพื้นที่หมู่บ้านแหลมตุ๊กแกซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทยใหม่ เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยจะฟื้นฟูการละเล่นระบำรองเง็ง การส่งเสริมประเพณีการลอยเรือ และอื่นๆ รวมทั้งการส่งเสริมอาชีพให้กับคนในชุมชน เพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”

หลังจากนั้น ก็จะได้พัฒนาในส่วนของการปรับปรุงพื้นที่สาธารณะซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 1 โดยพัฒนาให้เป็นสนามกีฬาและนันทนาการที่ได้มาตรฐาน เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และลานกีฬาสำหรับคนในชุมชน ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีพื้นที่ประมาณ 11 ไร่เศษ และพัฒนาจุดชมวิวเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ด้วย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215