แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ตม.ท่าอากาศยานภูเก็ตเพิ่มช่องบริการแก้ปัญหา นทท.ร้องเรียน ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ตม.ท่าอากาศยานภูเก็ตเพิ่มช่องบริการแก้ปัญหา นทท.ร้องเรียน

 ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ตม.ท่าอากาศยานภูเก็ตพอใจผลการให้บริการนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน หลังมีการปรับปรุงการให้บริการโดยการเพิ่มช่องตรวจลงตราเพิ่ม
 
 พ.ต.ท.กริช แสงพล รอง ผกก.ศูนย์เข้าเมืองภาคใต้ สนง.ตรวจคนเข้าเมือง จ.สงขลา ช่วยงาน ตม.อากาศยานภูเก็ต กล่าวถึงการให้บริการนักท่องเที่ยวที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต ว่า ในช่วงไฮซีซัน ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประมาณ 15,000 คนต่อวัน เที่ยวบินบินเข้าและออก 30-40 ไฟลต์ต่อวัน ทำให้การบริการนักท่องเที่ยวล่าช้า และมีการร้องเรียนเรื่องการบริการของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต เรื่องการบริการ และเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ตจึงปรับปรุงการบริการใหม่ โดยเพิ่มเคาน์เตอร์บริการเป็น 14 ช่อง เดิมมี 9 ช่อง ทำให้สายการบินเข้า 1 ไฟลต์ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที บางไฟลต์ใช้เวลา 38 นาที และมีช่องบริการให้กับเด็กและสตรีมีครรภ์ด้วย ทำให้การบริการนักท่องเที่ยวตรวจลงตรามีความรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม และเชื่อว่า จะสามารถลดปัญหาการร้องเรียนของนักท่องเที่ยวไปได้บ้าง
 
 แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต ก็ยังมีปัญหาเรื่องของบุคลากรที่มีจำนวนไม่เพียงพออยู่ ปัจจุบัน ตม.ท่าอากาศยานภูเก็ต มีกำลังเจ้าหน้าที่ 50 นาย เป็นระดับสัญญาบัตร 9 นาย เหลือ 41 นาย เป็นระดับชั้นประทวน แต่ต้องทำธุรการอีก 5 นาย ทำให้กำลังไม่เพียงพอ แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่เดิมที่เหนื่อยล้า เนื่องจากทำมาหลายปีนำชุดใหม่มาแทน เป็นผลให้ประสิทธิภาพงานดีขึ้นได้รับคำชมจากหลายฝ่าย ที่สำคัญได้มีการประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่การบินไทย และท่าอากาศยานภูเก็ตช่วยจัดเจ้าหน้าที่มาคอยบริการนักท่องเที่ยวด้วย
 
 พ.ต.ท.กริช กล่าวอีกว่า เมื่อการบริการได้รับคำชมเชย ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับขวัญ กำลังใจ มีพลังในการทำงาน เป็นผลให้การบริการดีขึ้นและตนเองในฐานะได้รับภาระนี้มามีความตั้งใจที่จะบริหารจัดการกำลังเจ้าหน้าที่ให้เพียงพอและรวดเร็ว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215