แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตฝนตกหนัก-ลมกระโชกแรงทำบ้านเรือน ปชช.เสียหาย 11 หลัง ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ภูเก็ตฝนตกหนัก-ลมกระโชกแรงทำบ้านเรือน ปชช.เสียหาย 11 หลัง

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ภูเก็ตฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชน 11 หลัง ปลิวว่อน ต้นไม้โค่นทับรถบัสเสียหาย เทศบาลตำบลรัษฎา เร่งจัดสรรงบเร่งด่วนช่วยเหลือ

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันนี้ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนในหมู่บ้านแสนสุข ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จำนวน 11 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายหลังคาปลิวว่อน เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย นอกจากนั้น ยังเกิดเหตุลมพัดต้นไม้ล้มทับรถบัสโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยว ซึ่งทำให้หลังคายุบ กระจกแตก ซึ่งจนถึงขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

นายประพันธ์ อิ่นปัน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/260 ม.7 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างหนัก ตนได้พักผ่อนอยู่ในบ้านพร้อมกับภรรยา ซึ่งในระหว่างนั้นเกิดลงพัดกระโชกแรง ทำให้หลังคาบ้านปลิวว่อนไปจำนวน 24 แผ่น ตู้เย็นได้รับความเสียหาย 1 ตู้ นอกจากนั้นแล้ว พบว่า บ้านเรือนของเพื่อนบ้านก็ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน ขณะนี้ทางเข้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยได้เดินทางมาตรวจสอบความเสียหายแล้ว

ด้าน นายสุรทิน เลี่ยนอุดม นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตนได้รับรายงานความเสียหายเบื้องต้นทราบว่าบ้านเรือนของประชาชนจำนวน 11 หลัง ถูกลมพัดแรง จนหลังคาปลิว นอกจากนั้น รถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวถูกต้นไม้ล้มทับจนได้รับความเสียเช่นเดียวกัน ส่วนการช่วยเหลือได้ให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะจัดสรรงบประมาณฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนทุกรายตามความเสียหายที่เกิดขึ้น

ขณะที่ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคฝั่งตะวันตกพยากรณ์อากาศภาคใต้ ออกประกาศ ว่า มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 60 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215