แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตจัดเสริมศักยภาพผู้ประกอบการรายใหม่เพิ่มทางเลือกการทำธุรกิจ/เชื่อมโยงเครือข่าย ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 10 ภาคใต้ตอนบน สร้างศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจรายใหม่ โดยเพิ่มทางเลือกการทำธุรกิจและเชื่อมโยงเครือข่ายเสริมความเข้มแข็งของผู้ประกอบการช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ
       
วันนี้ ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 10 ดูแลภาคใต้ตอนบนจัดให้มีการอบรมหลักสูตรเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ในจังหวัดภูเก็ต ขึ้น เพื่อให้ความรู้ด้านการบริหารจัดการแผนการตลาด การผลิต และแผนการเงิน
       
โดย นายสุราษฎร์ ฉิมพลีศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 10 กล่าวว่า ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 10 ได้จัดอบรมหลักสูตรเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ในจังหวัดภูเก็ต รุ่นที่ 4 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม 7 เมษายน
       
โดยมีผู้เข้าร่วม 53 รายประกอบด้วย ผู้ว่างงาน ทายาททางธุรกิจ และผู้สนใจประกอบธุรกิจใหม่ โดยให้ความรู้ด้านการบริหารจัดการ แผนการตลาด การผลิต และแผนการเงิน จากนั้นจะคัดเลือกผู้อบรมให้เหลือ 36 ราย เพื่อเข้าสู่โครงการสร้างผู้ประกอบการใหม่ ซึ่งธนาคาร SMEs จะสนับสนุนด้านเงินทุนรายละ 1 แสนบาท
       
สำหรับจังหวัดภูเก็ตจากการอบรม 3 รุ่นที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างมาก มีผู้ประกอบการรายใหม่เกิดขึ้นหลายราย โดยเฉพาะธุรกิจอาหาร และธุรกิจอุตสาหกรรมบริการ ส่วนในรุ่นที่ 4 ยังคงเน้นเป้าหมายสร้างความเข้มแข็งให้ผู้เริ่มต้นทำธุรกิจ
       
อย่างไรก็ตาม จากสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นศูนย์ได้เน้นสร้างผู้ประกอบการธุรกิจประเภทใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้สามารถอยู่รอดได้ นอกจากนี้ พยายามให้เกิดการเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการด้วยกัน
       
โดยเฉพาะในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ตอนบน เช่น ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ซึ่งที่ผ่านมามีการเติบโตของผู้ประกอบการรายใหม่จำนวนมาก เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนทางด้านธุรกิจโดยใช้สินค้าการท่องเที่ยวเป็นตัวเชื่อมโยง ซึ่งจะทำให้เกิดความเข้มแข็งของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในภาคใต้ตอนบน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215