แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ป.ป.ช.ดึงภาคธุรกิจอันดามันร่วมต้านคอร์รัปชัน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ป.ป.ช ดึงภาคธุรกิจในพื้นที่อันดามันเป็นแนวร่วม สร้างแผ่นดินไทยไร้คอร์รัปชั่น

วันนี้ (11 มี.ค.) ที่โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต สำนักงานปปช. ร่วมกับหอการค้าจังหวัดภูเก็ตจัดให้มีการเสวนาระหว่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุตจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.และผู้ประกอบการในธุรกิจภาคเอกชนในพั้นที่ฝั่งอันดามัน 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา ระนอง และจังหวัดตรัง เรื่อง “ภาคธุรกิจโปร่งใส แผ่นดินไทยไร้คอร์รัปชัน” เพื่อส่งเสริมให้ภาคธุรกิจเอกชนได้มีส่วนร่วมในการระดมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ แนวทางแก้ไขปัญหาการทุจริตที่เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.กล่าวถึงการเสวนาครั้งนี้ว่า ปัญหาการทุจริต ถือเป็นปัญหาสำคัญระดับชาติ ที่มีผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม การเมือง รวมถึงการพัฒนาประเทศ ดังนั้นจึงต้องเร่งสร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนส่งเสริมให้ภาคธุรกิจเอกชนประกอบการตามหลักธรรมาภิบาล เนื่องจากปัจจุบันภาคธุรกิจเอกชนถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ อย่างไรก็ตามเพื่อให้เกิดความโปร่งใสมากที่สุด ภาครัฐเองก็ต้องทำหน้าที่ช่วยกันดูแลภาคธุรกิจเอกชนอย่างเป็นธรรมด้วย

นอกจากนี้ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.ยังกล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพจัดประชุม ป.ป.ช โลก หรือ IACC ในช่วงปลายปีหน้า ว่า การจัดประชุมดังกล่าวจะมีภาคเอกชนภาคประชาสังคม ภาครัฐ และนักวิชาการจากทั่วโลกเข้าร่วมประมาณ 1 พัน 5 ร้อยคน ที่จะมาร่วมกันกำหนดทิศทางและหาทางแก้ไขปัญหาการทุจริต ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ช่วยสร้างกระแสความตื่นตัวของคนในชาติ รวมถึงยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยในสายตานานาชาติด้านความโปร่งใสคุณธรรม และจริยธรรมด้วย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215