แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, พบอีก 4 ศพเหยื่อเรือล่มยังกู้ศพไม่ได้ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : พบอีก 4 ศพเหยื่อเรือล่มยังกู้ศพไม่ได้

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - พบอีก 4 ศพ เหยื่อเรือไดวิงล่มติดอยู่ในเรือคาดเป็นนักท่องเที่ยวออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ นักประดาน้ำยังนำศพขึ้นมาไม่ได้ ลงกู้ศพอีกครั้งพรุ่งนี้

พ.ต.ท.วัลลพ พวงผกา สารวัตรสถานีตำรวจน้ำภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าของการค้นหาผู้สูญจากเหตุการณ์เรือล่มที่ยังเหลืออีก 6 คน ว่า จากการที่เจ้าหน้าตำรวจน้ำ ทหารเรือ และทางบริษัทเจ้าของเรือร่วมกันค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือล่มกลางทะเล ภายหลังจากที่เรือหลวงพฤหัสได้ใช้โซน่าในการค้นหาและชี้จุดให้นักประดาน้ำ ลงไปดำน้ำค้นหาก็พบว่าซากเรือลำที่พบนั้นเป็นเรือโชคสมบูรณ์ 19 ที่เกิดเหตุ โดยดูจากสภาพเรือยังอยู่ในสภาพปกติ ไม่ได้แตกหัก สาเหตุที่ในเบื้องต้นคิดว่าเรือแตกนั้น ก็เนื่องจากอยู่ใกล้กับก้อนหินขนาดใหญ่จึงคิดว่าเรือแตกออกเป็น 2 ส่วน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังนักประดาน้ำที่บริษัทเจ้าของเรือจัดหามา ซึ่งมีความชำนาญในการดำน้ำลึกดำน้ำลงไปพบเรือก็ได้เข้าไปสำรวจภายในตัวเรือ ปรากฏว่า สามารถเข้าไปได้ ตรวจสอบในห้องพักพบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือล่มอีกจำนวน 4 คนติดอยู่ภายในเรือ คาดจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถเอาศพขึ้นมาได้ เนื่องจากอากาศในถังของนักประดาน้ำมีน้อยจึงต้องขึ้นกลับมาก่อน

ส่วนการกู้ศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายนั้น ทางเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการกู้ศพอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ โดยเรือของตำรวจน้ำและกองเรือจะออกจากท่าเทียบเรือในเวลาประมาณ 08.00 น.ซึ่งในการเดินทางไปกู้ศพนั้นได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่สถานทูตต่างๆซึ่งจะร่วมเดินทางไปกับเรือของเจ้าหน้าที่ด้วย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215