แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, นำ 5 ศพเหยื่อเรือล่มถึงฝั่ง-ผู้สูญหายอีก 1 รายเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหา ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เจ้าหน้าที่นำศพเหยื่อเรือล่มทั้ง 5 ราย กลับถึงฝั่งแล้ว คาดเป็นนักท่องเที่ยวทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ตรวจพิสูจน์ยืนยัน ขณะที่ผู้สูญหายอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาภายในเรือ ด้าน ผบช.ทัพเรือภาค 3 ระบุ หากไม่พบอีกรายในวันพรุ่งนี้จะบินสำรวจทางอากาศอีกครั้ง

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ (12 มี.ค.) เรือ ต.814 หรือเรือคุณพุ่ม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้นำศพของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือโชคสมบูรณ์ 19 ล่มในฝั่งทะเลอันดามัน จำนวน 5 ราย ซึ่งเสียชีวิตอยู่ในเรือลำที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่สามารถกู้ศพขึ้นมาได้ในวันนี้ (12 มี.ค.)เดินทางกลับมาถึงท่าเทียบเรือน้ำลึก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมี นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ร.ท.ณรงค์ เทศวิศาล ผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ 3 กองเรือยุทธการ ผู้กำกับการตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม คอยอำนวยความสะดวก

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ศพทั้งหมดเดินทางมาถึงท่าเทียบเรือน้ำลึกจังหวัดภูเก็ต ได้นำศพทั้งหมดส่งต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อตรวจสอบยืนยันบุคคล

สำหรับศพนักท่องเที่ยวที่พบและนำขึ้นมาในวันนี้ ประกอบด้วย ศพของชาวออสเตรียจำนวน 2 คน คือ Konradoer Klaus เพศชาย และ Schuster Monika เพศหญิง นอกจากนั้น ยังมีศพของชาวสวิสเซอร์แลนด์จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย Bucher Sibylle เพศหญิง และ Niederberge Rolf เพศชาย ส่วนศพที่พบล่าสุดในวันนี้ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ชื่อ นาย Yuba Hirotsuga

พ.ต.ท.วัลลพ พวงผกา สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ กล่าวว่า สำหรับการค้นหาและกู้ศพของผู้เสียชีวิตในวันนี้ทีมนักประดาน้ำได้แบ่งการทำงานออกเป็น 3 ชุด โดยให้ 2 ชุดทำการกู้ศพ และอีก 1 ทีมเป็นทีมค้นหา ซึ่งในการค้นหาผู้สูญหายที่คาดว่าเป็นคนไทย วันนี้ทีมค้นหาได้ดำน้ำลงไปค้นหาอีกรอบ

ขณะที่ พล.ร.ท.ณรงค์ เทศวิศาล ผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ 3 กองเรือยุทธการ กล่าวว่า หากการค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย ไม่พบในเรือลำที่เกิดเหตุพรุ่งนี้จะนำเครื่องบินขึ้นบินสำรวจทางอากาศเพื่อค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออีกครั้ง

ส่วนกรณีของศพผู้เสียชีวิตที่ทำพิธีฌาปนกิจในวันนี้ ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวว่า พรุ่งนี้ (13 มี.ค.) ทางญาติจะนำกระดูกไปลอยอังคารในทะเลที่จังหวัดภูเก็ต สาเหตุก็เนื่องจากผู้เสียชีวิตรักและชื่นชอบจังหวัดภูเก็ตและรักทะเลมาก

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215