แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ตร.น้ำส่ง ?เรือคุณพุ่ม? ออกค้นหาผู้สูญหาย เรือนักท่องเที่ยวล่มอีกรอบ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ตนำเรือ คุณพุ่ม ต.814” ออกค้นหาผู้เสียหายจากเหตุเรือไดวิ่ง โชคสมบูรณ์ลมกลางทะเลอันดามันระหว่างเดินทางจากเกาะสิมิลัน-จังหวัดพังงา มายังหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ในเบื้องต้นช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้แล้ว 24 คน ยังสูญหายจำนวน 6 คน

วันนี้ (9 มี.ค.) พ.ต.ท.วัลลภ พวงผกา สารวัตรตำรวจน้ำภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวเรือ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ว่ามีเหตุเรือไดวิ่ง หรือเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวไปดำน้ำ ชื่อ โชคสมบูรณ์ประสบอุบัติเหตุอับปางกลางทะเลอันดามัน ระหว่างเดินทางกลับจากเกาะสิมิลัน มายังหาดป่าตองจังหวัดภูเก็ต หลังจากได้รับแจ้งประสานเรือคุณพุ่ม ต.814 ออกไปทำการช่วยเหลือและค้นหาผู้โดยสารที่ประสบอุบัติเหตุ

ในเบื้องต้นทราบว่า เรือลำดังกล่าวบรรทุกนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ กลับจากดำน้ำที่เกาะสิมิลัน จ.พังงา ประมาณ 30 คน โดยออกจากเกาะสิมิลัน เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของคืนวันที่ 8 มี.ค.และจะมาถึงหาดป่าตองจังหวัดภูเก็ตในเวลาประมาณ 05.00 น.วันที่ 9 มี.ค.2552

แต่เนื่องจากขณะที่กำลังเดินทางกลับมายังจังหวัดภูเก็ตเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับคลื่นลมแรงทำให้คลื่ซัดเข้าเรือและเรือล่ม บริเวณรอยต่อระหว่างเกาะสิมิลันกับจังหวัดภูเก็ต ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบพิกัดที่แน่นอน ส่วนผู้โดยสารซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาตินั้น ในเบื้องต้นมีการช่วยเหลือมาได้แล้วจำนวน 24 คน และคาดว่าจะมีผู้สูญหายอยู่อีกจำนวน 6 คน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการค้นหาผู้สูญหาย



ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215