แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

ผู้ค้าพัฒนพงษ์แห้ว?อลงกรณ์? บินด่วนไปแอฟริกาใต้ ( ข่าวทั่วไป )

ภาพประกอบ ข่าวสาร ข่าวทั่วไป : ผู้ค้าพัฒนพงษ์แห้ว?อลงกรณ์? บินด่วนไปแอฟริกาใต้

กลุ่มผู้ค้าพัฒนพงศ์บุกยื่นข้อเรียกร้องหน้าพรรคประชาธิปัตย์ขอความเป็นธรรมกับ“อลงกรณ์”เหตุเจ้าหน้าที่บุกจับสินค้าละเมิดจนเกิดปะทะจี้หาคนผิดมาลงโทษขณะเจ้าตัวบินด่วนไปร่วมพิธีสาบานตนประธานาธิบดีแอฟริกาใต้อย่างไรก็ตามนายกฯอภิสิทธิ์ได้รับรายงานเรื่องร้องเรียนของกลุ่มผู้ค้าแล้ว

เมื่อเวลา21.00น.วันที่7พฤษภาคมกลุ่มผู้ค้าตลาดพัฒนพงษ์กว่า100คนรวมตัวกันบริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์เพื่อกดดันเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับนายอลงกรณ์พลบุตรรมช.กระทรวงพาณิชย์ผู้รับผิดชอบการปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เนื่องจากเมื่อคืนวันที่6พ.ค.ที่ผ่านมาเกิดเหตุการความรุนแรงเมื่อเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์เข้าไปกวาดจับสินค้าในตลาดพัฒนพงศ์จนเกิดการปะทะกับกลุ่มผู้ค้าโดยนายสุภาพชัยเสนตัวแทนกลุ่มผู้ค้าพัฒนพงศ์ได้เข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์และบอกว่าต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรครับบาลและมีรัฐมนตรีที่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นให้หาผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ดังกล่าวให้ลงโทษเจ้าหน้าที่ที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชนเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่พ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับบาดเจ็บข้าวของเสียหายถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทำที่เกินกว่าเหตุเพราะใช้อาวุธปืนกับกลุ่มผู้ค้ามือเปล่า

นอกจากนี้ยังต้องการให้ช่วยเหลือเรื่องการกลับมาค้าขายเหมือนเดิมโดยกลุ่มผู้ค้าต้องการคำตอบจากผู้รับผิดชอบว่ากลุ่มผู้ค้าจะสามารถเปิดขายของตามปกติได้เมื่อไหร่เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นการกดดันไม่ให้มีการค้าขายพ่อค้าแม่ค้าได้รับผลกระทบเดือดร้อนกันทั่วขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ชี้แจงว่าขณะไม่มีผู้ใหญ่อยู่ในพรรคและได้แนะนำให้กลุ่มผู้ค้าทำหนังสือมายื่นให้เป็นทางการ

จากนั้นนายภูมิสรรค์เสนีวงศ์ณอยุธยาเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทศาสตร์และเทคโนโลยีและเป็นเลขาคณะทำงานองค์กรภาคเอกชนพรรคประชาธิปัตย์ลงมารับเรื่องและรับปากว่าจะประสานงานไปหารือกับผู้ใหญ่ของพรรคในวันพรุ่งนี้

นายเส็งอนันต์ธนาพงศ์อายุ40ปีเป็นพ่อค้าขายเสื้อในตลาดพัฒนพงศ์กล่าวว่าตนขายของในตลาดพัฒนพงศ์มากว่า23ปีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาเพิ่งเคยพบเคยเห็นเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับพ่อค้าแม่ขายการกระทำดังกล่าวเหมือนกับการปล้นเพราะมีปืนแล้วก็กวาดเอาสินค้าที่วางขายตามแผงโดยไม่ดูเลยว่าอันไหนผิดกฏหมายอันไหนไม่ผิดกฏหมายที่ผ่านมาก็มีเจ้าหน้าที่มาตรวจจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ปล่อยปีหนึ่งก็โดนกันนับไม่ถ้วนแต่ก็พอรับได้เพราะไม่ได้ใช้ความรุนแรงใช้กฏหมายแต่ครั้งนี้ไม่มีการตรวจสอบอะไรเลยมาถึงก็ล็อคตัวและเก็บกวาดข้าวของทุกอย่างไปหมดจึงสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ค้าจนนำไปสู่การลุกฮือต่อต้านและเป็นเรื่องบานปลายรุนแรงขึ้นดังกล่าว

”จริงๆแล้วพวกเราไม่ต้องการใช้ความรุนแรงแต่ทางเจ้าหน้าที่แรงมาก่อนบุกจู่โจมเข้ามาโดยไม่แสดงตัวจับตัวพ่อค้าแม่ค้ากวาดเอาข้าวของที่วางขายตามแผงไปหมดทั้งที่สินค้าที่ไม่ผิดกฏหมายก็เยอะแต่นี่กวาดเรียบไปหมดเลยแล้วใครจะไปยอมเป็นของซื้อของขายของเราเราต้องปกป้องมันก็เลยกลายเป็นเรื่องใหญ่จึงอยากย้ำว่าความรุนแรงมันเริ่มมาจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาจับกุมไม่ใช่พวกพ่อค้าแม่ขาย“นายเส็งกล่าว

“อลงกรณ์”บินไปร่วมพิธีสาบานตนประธานาธิบดีแอฟริกาใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนายอลงกรณ์ในช่วงที่กลุ่มผู้ค้าพัฒนพงษ์เดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์เพื่อร้องเรียนเรื่องการบุกยึดสินค้าแต่ได้รับทราบจากผู้ติดตามว่านายอลงกรณ์ได้เดินทางไปยังประเทศแอฟริกาใต้โดยเป็นผู้แทนพระองค์เพื่อร่วมในพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีแอฟริกาใต้โดยได้ออกเดินทางตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา19.00น.ของวันนี้และจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันจันทร์ที่11พ.ค.เวลาประมาณ17.00น.

อย่างไรก็ตามการชุมนุมของกลุ่มผู้ค้าที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้นนายกฯได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215