ภูเก็ต, ซิป้าเดินสายโรดโชว์ SIPA PITCH สานฝันดันไทยเป็นสู่ฮอลลีวูดเอเชีย ( ข่าวภูเก็ต )
ซิป้า จัดโรดโชว์โครงการ SIPA PITCH 2006 ชิงทุนสนับสนุนการผลิต เกมบนมือถือ 2.5 ล้านบาท สานต่อเจตนารมณ์รัฐบาล ดันประเทศไทยสู่ฮอลลีวูดแห่งเอเชีย
นางปิยรัตน์ กุลวานิช รองผู้จัดการฝ่ายบริหาร สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) สาขาภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันสื่อดิจิตอล ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการทำธุรกิจเกือบทุกชนิด ตั้งแต่ธุรกิจการค้าขาย ธุรกิจบันเทิง การศึกษา โฆษณา และอื่นๆ เนื่องจากเป็นสื่อที่เข้าถึงคนทุกระดับ ทุกเพศและทุกวัย เป็นสื่อที่ดึงดูดความสนใจของคนดูเป็นอย่างมาก
สื่อดิจิตอลที่ได้รับความนิยมมากอย่างหนึ่ง คือ ผลงานแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย
ทางซิป้าจึงได้จัดโครงการ ?SIPA PITCH: Episode II? เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการทางด้านแอนิเมชั่น มัลติมีเดีย และเกม รวมทั้งผู้สนใจทำธุรกิจด้านนี้ เกิดการตื่นตัวที่จะผลิตผลงานที่มีคุณภาพและสอดคล้อง ต่อความต้องการของตลาดอุตสาหกรรม ทั้งในระดับประเทศและสากล สานเจตนารมณ์ของ ฯพณฯ รัฐมนตรีที่ประกาศว่า ?จะทำให้เมืองไทยเป็นฮอลลีวูดแห่งเอเชีย? และเดินสายโรดโชว์โครงการไปยังสำนักงานสาขาของซิป้าทั้ง 3 แห่ง โดยเริ่มจากสาขาขอนแก่น ภูเก็ต และเชียงใหม่
?โครงการ SIPA PITCH เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ และประกาศผลการตัดสินในงาน Bangkok ICT Expo 2006 ที่ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-6 สิงหาคมนี้ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในการจัดงานโครงการครั้งที่ 1 ในงาน Thailand Animation and Multimedia (TAM) 2006 ซึ่งถือเป็นการจัดการแข่งขันชิงเงินทุน สนับสนุนเกี่ยวกับแอนิเมชั่น มัลติมีเดีย และเกมที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก?
ด้านนายนรเศรษฐ์ สุดสงวน ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ บริษัท Living Room Media จำกัด ผู้บริหารโครงการ SIPA PITCH กล่าวว่า โครงการแบ่งทุนสนับสนุนการผลิตผลงานออกเป็น 2 ประเภท คือ 1.ด้านแอนิเมชั่น และมัลติมีเดีย 2.ด้านเกมบนมือถือ (Mobile Game)
วัตถุประสงค์ของโครงการคือ
1) เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจตื่นตัวต่อการเรียนรู้และสนใจผลิตผลงานด้านแอนิเมชั่น มัลติมีเดีย และ เกม อย่างมีคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล และสามารถนำไปใช้ได้ในเชิงพาณิชย์
2) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการด้านแอนิเมชันมัลติมีเดีย และ เกม ให้แก่ผู้ประกอบการ และ ผู้ที่สนใจโดยทั่วไป
3) เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านเงินทุน สำหรับการผลิตโครงการด้านแอนิเมชั่น มัลติมีเดีย และ เกม และให้ความช่วยเหลือด้านลิขสิทธิ์ ในการผลิตเกมบนมือถือร่วมกับบริษัทเกมในต่างประเทศ
4) เพื่อยกระดับการผลิตผลงานทางด้านแอนิเมชั่น มัลติมีเดีย และ เกม ให้ออกสู่ตลาดอุตสาหกรรมทั้งภายในประเทศและตลาดโลก
5) เพื่อการขยายตลาดด้านแอนิเมชั่น มัลติมีเดีย และ เกมอย่างต่อเนื่องในอนาคต
สำหรับกลุ่มเป้าหมายคือผู้สร้างสรรค์ และผลิตผลงานด้านแอนิเมชั่น มัลติมีเดีย และเกมบนมือถือ รวมถึงผู้ที่สนใจทั่วไป
?สิ่งที่ซิป้าหวังว่าจะได้จากโครงการนี้คือ ผู้ประกอบการ และ ผู้ที่สนใจเกิดการตื่นตัวต่อการเรียนรู้และสนใจผลิตผลงานด้านแอนิเมชั่นมัลติมีเดีย และ เกม อย่างมีคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล และสามารถนำไปใช้ได้ในเชิงพาณิชย์ เกิดการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการด้านแอนิเมชั่น มัลติมีเดีย และเกม ต่อผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจโดยทั่วไป
นอกจากนี้ ยังเกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ด้านแอนิเมชันและมัลติมีเดีย อุตสาหกรรมเกมต่อผู้ประกอบการ และ ผู้ที่สนใจได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมร่วมกัน เกิดการยกระดับการผลิตผลงานทางด้านแอนิเมชัน มัลติมีเดีย และเกม ให้ออกสู่ตลาดอุตสาหกรรม ทั้งภายในประเทศและตลาดโลก และเกิดการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของตลาดอุตสาหกรรม ทางด้านแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย รวมถึงตลาดอุตสาหกรรมเกมในอนาคต?
ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์