แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผบก.ภูเก็ตสั่งจนท.หาข่าวความเคลื่อนไหวช่วงประชุมอาเซียนฯ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต-ผู้การฯภูเก็ตเน้นนโยบายเชิงรุกในการทำงานสั่งเจ้าหน้าที่ในสังกัดติดตามหาข่าวความเคลื่อนไหวในพื้นที่เตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยรับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน+3+6

พล.ต.ต.พิกัดตันติพงศ์ผู้บังคับการตำรวจภูเก็ตจังหวัดภูเก็ตกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน+3+6หรือการประชุมอาเซียนซัมมิตที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ว่าเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องของทหารที่รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยแต่ในส่วนของตำรวจจะดูแลด้านการข่าวต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงมีการประชุมซึ่งตนได้มีการประชุมชี้แจงให้ตำรวจทุกฝ่ายต้องตื่นตัวมีความตั้งใจที่จะทำงานติดตามหาข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ในเรื่องนี้ตนและรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้รับนโยบายจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8และผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือจากประชาชนองค์กรต่างๆผู้นำท้องถิ่นให้ช่วยกันตื่นตัวตระหนักถึงภารกิจที่ประชาชนชาวภูเก็ตได้รับในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมถ้าหากว่าทุกคนมีความตื่นตัวแล้วก็ให้ความร่วมมือมีความตั้งใจจริงที่จะช่วยรัฐบาลให้การประชุมนี้ประสบความสำเร็จก็มั่นใจว่าการประชุมจะเรียบร้อยได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

นอกจากนี้พล.ต.ต.พิกัดได้กล่าวถึงในโยบายการทำงานด้วยว่าตอนนี้ตนได้วางนโยบายและได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานไปแล้วหลายด้านอาทิด้านบริการประชาชนทั้งในและนอกสถานีซึ่งต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกด้านการสอบสวนต้องมีการปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้นด้านการสืบสวนจะต้องทำเป็นระบบเป็นทีมซึ่งได้มีการประชุมชี้แจงให้นโยบายไปแล้ว

ขณะที่แนวทางแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่พล.ต.ต.พิกัดกล่าวว่าปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่จ.ภูเก็ตเกิดขึ้นโดยสภาพตนก็ได้จัดให้มีการทำงานเชิงรุกโดยใช้กำลังตำรวจนอกเครื่องแบบส่วนหนึ่งออกทำการลาดตระเวรเกาะติดในพื้นที่อย่างใกล้ชิดเพื่อเจาะในรายละเอียดทางนักท่องเที่ยวก็เช่นเดียวกันในการทำงานขณะนี้ตำรวจก็เน้นเรื่องนี้อยู่แล้วนอกจากนี้ได้มีการประสานกับทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมต่างๆเพื่อหารือเรื่องการบันทึกข้อมูลผู้เข้าพัก

ส่วนปัญหายาเสพติดก็ดำเนินการอยู่เพราะเป็นนโยบายหลักของรองนายกรัฐมนตรีชุดปราบปรามยาเสพติดมีทั้งของภูธรจังหวัดแล้วก็ของจังหวัดซึ่งดำเนินการอยู่ก็มาดูในรายละเอียดว่ามีตรงไหนที่ยังบกพร่องไม่ครบถ้วนตนเพิ่งมาอยู่ก็ต้องศึกษาเรียนรู้ไปก็ต้องดูตามสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นซึ่งต้องใช้เวลา

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215