แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจเข้มร้านเกม-อินเทอร์เน็ต ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต-วัฒนธรรมภูเก็ตตรวจเข้มร้านเกมอินเทอร์เน็ตหวังแก้ปัญหาเยาวชนติดเกมส์และสร้างมาตรฐานให้ผู้ประกอบการ

วันที่ 6 พ.ค.52 นางจันทนาสิทธิพันธ์นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการพิเศษพร้อมด้วยนายสมพงศ์อ่อนประเสริฐพาณิชย์จังหวัดภูเก็ตนางอัจฉราแร่ทองประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องออกตรวจร้านเกมอินเทอร์เน็ตตามโครงการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการจังหวัดภูเก็ตประจำปีงบประมาณ2552ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ตประกอบด้วยร้านลิงน้อยร้านCSร้านจิ้งจกร้านN&Pและร้านLOGIN

นางจันทนากล่าวว่าตามที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้จัดทำโครงการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการจังหวัดภูเก็ตประจำปี2552ตั้งแต่วันที่1กุมภาพันธ์-30กันยายน2552และได้แต่งตั้งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพหลักในการออกตรวจร้านเกมอินเทอร์เน็ตในวันนี้จากการตรวจร้านเกมสีขาวเพื่อเยาวชนคณะกรรมการจะต้องมีการประชุมและพิจารณาอีกครั้งในเรื่องของภาพรวมของร้านเกมส์ที่เข้าร่วมในเรื่องของคะแนนที่จะได้รับส่วนผลในขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่นอน

อย่างไรก็ตามจากการติดตามของคณะกรรมการร้านเกมและอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่มีปัญหาการจัดวางรูปแบบร้านยังได้มาตรฐานเป็นระบบรวมถึงข้อความคำเตือนยังติดอักษรเล็กเกินไปจนมองเห็นไม่ชัดเจนตลอดจนระบบแสงสว่างระบายอากาศยังไม่ดีพอทั้งนี้ในภาพรวมก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเป็นที่น่าพอใจ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215