แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ทดสอบเสียงหอเตือนภัยภูเก็ต มั่นใจเตือนภัยได้แน่ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ทดสอบเสียงหอเตือนภัยภูเก็ต มั่นใจเตือนภัยได้แน่

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ทดสอบปล่อยสัญญาณหอเตือนภัยล่วงหน้าภูเก็ตเสียงยังดัง รองผู้ว่าฯ เผยยังใช้งานได้ปกติ แม้จะสร้างมานานแล้วก็ตาม มั่นใจเตือนภัยได้แน่นอน ขณะที่การซ้อมอพยพหนีภัยมีการดำเนินการต่อเนื่องทุกปี เพื่อเตรียมความพร้อมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่

วันที่ (6 พ.ค) ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหินอำเภอเมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งหอเตือนภัยล่วงหน้าแห่งหนึ่งจากทั้งหมด 19 หอของจังหวัดภูเก็ต นายสมิทธิ์ ปาลวัฒนวิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายโชตินรินทร์ เกิดสม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ร่วมสังเกตการณ์ การทอดสอบปล่อยเสียงสัญญาณของศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติมายังหอเตือนภัย ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหินโดยทำการเปิดสัญญาณเพลงชาติไทย

ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลา 08.00 น. เสียงสัญญาณเพลงชาติไทยดังขึ้น ทำให้ประชาชนที่มาออกกำลังกายบริเวณใกล้เคียงหยุดกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมดและยืนตรงเคารพธงชาติ ซึ่งเสียงสัญญาณดังกล่าวไม่ได้สร้างความแตกตื่นให้แก่ประชาชนแต่อย่างใด

นายสมิทธิ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างก็มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องของประสิทธิภาพของหอเตือนภัยที่มีการก่อสร้างขึ้นมายังสามารถส่งเสียงเตือนได้หรือไม่ ในกรณีที่มีเหตุการณ์ภัยพิบัติเกิดขึ้น ซึ่งการทดสอบครั้งนี้ก็เป็นการยืนยันว่าหอเตือนภัยยังสมารถใช้งานได้เป็นอย่างดี และยังสามารถเตือนภัยได้ตามปกติ และเชื่อว่าถ้ามีเหตุการณ์ภัยพิบัติเกิดขึ้นสามารถเตือนภัยได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม การดูแลรักษาซ่อมบำรุงหอเตือนภัยทั้งหมด ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติเป็นผู้ดูแล ส่วนของจังหวัดภูเก็ต เพื่อเตรียมความพร้อมของประชาชน เจ้าหน้าที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวก็ได้มีการฝึกซ้อมเป็นประจำเพื่อรับมือกรณีมีภัยพิบัติเกิดขึ้น ล่าสุดได้มีการฝึกซ้อมอพยพผู้ป่วยทางอากาศมาแล้ว และในเร็วๆ นี้จะมีการฝึกซ้อมอีกโดยกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมการ ซึ่งการซ้อมนั้นจะทำเป็นประจำทุกปีที่กำหนดให้มีการซ้อมใหญ่ปีละ 1 ครั้ง

นายสมิทธิ์ยังได้กล่าวถึงการเชื่อมสัญญาณเตือนภัยไปยังหอกระจายข่าวในชุมชน เพื่อให้การเตือนภัยครอบคลุมทุกพื้นที่ รวมทั้งการเชื่อมสัญญาณเตือนภัยไปยังห้องพักตามโรงแรมต่างๆนั้นกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งในส่วนของโรงแรมนั้นขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการโรงแรมว่าจะร่วมด้วยหรือใหม่ แต่ถ้าสามารถเชื่อมสัญญาณเข้าไปถึงโรงแรมได้ จะเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้นักท่องเที่ยวที่พักอยู่ในห้องพักทราบว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215