แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ?แอร์เอเชีย? เปิดศูนย์จำหน่ายบัตรที่ป่าตอง ( ข่าวภูเก็ต )

“ไทยแอร์เอเชีย” เปิดศูนย์จำหน่ายบัตรโดยสารเต็มรูปแบบแห่งแรกในภาคใตที่หาดป่าตอง พร้อมดันภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการบิน ในภูมิภาคเชื่อมกับเมืองต่างๆที่มีระยะบินไม่เกินสามชั่วโมงครึ่ง คาดเห็นผลประมาณปลายปี‏

วันที่ 30 เม.ย.52 นายศิริพัฒ พัฒกุล นายอำเภอกะทู้ เป็นประธานเปิดศูนย์จำหน่ายบัตรโดยสาร สาขาหาดป่าตอง สายการบินไทยแอร์เอเชีย บริเวณถนนทวีวงศ์ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และโอกาสเดียวกันนี้ นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้มอบร่มชายหาดจำนวน 700 คัน ให้กับเทศบาลเมืองป่าตอง โดยมีนายสุพัฒน์ รัตนสมาหาร รองปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง เป็นผู้รับมอบ

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า การเปิดศูนย์จำหน่ายบัตรโดยสาร สาขาป่าตอง สายการบินไทยแอร์เอเชียที่หาดป่าตอง เนื่องจากมั่นใจในศักยภาพของภูเก็ต ซึ่งยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว จึงนับเป็นทำเลที่เหมาะสมในการตั้งรากฐาน เพื่อการเติบโตและการพัฒนาการดำเนินงานในภาคใต้ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยสนับสนุนความมั่นใจที่มาก

”แม้ว่าปัจจุบันอัตราการจองบัตรโดยสารประมาณ 80% ของไทยแอร์เอเชียผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งการเปิดศูนย์บริการก็เป็นทางเลือกหนึ่งของการให้บริการ ในการตอบสนองต่อความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หลากหลาย ตลอดจนเป็นการให้บริการแบบเบ็ดเสร็จจากที่เดียว รวมทั้งยังยืดหยุ่นต่อวิธีการชำระเงินได้หลากหลายวิธีทั้งโดยเงินสดและบัตรเครดิต และยังเสริมการบริการออนไลน์ด้วย ซึ่งศูนย์ป่าตองเป็นสาขาที่ 3 หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดศูนย์แรกที่ถนนท่าแพ จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือนมิถุนายน และสาขาที่ 2 บนถนนข้าวสาร เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว”

นายทัศพลยังกล่าวด้วยว่า ปัจจุบันแอร์เอเชียให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต จำนวน 8 เที่ยวบิน และมีเส้นทางภูเก็ต-สิงคโปร์ และมีแผนที่จะทำให้ภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาคนี้ โดยจะนำเครื่องบินมาจอดที่ภูเก็ต พร้อมด้วยพนักงาน เพื่อบินไปยังประเทศต่างๆ ในละแวกใกล้เคียงจำนวน 4-5 เมือง โดยไม่ตัองแวะที่กรุงเทพฯ เช่น จากาตาร์ ฮานอย บาหลี จีน โฮจิมินต์ซิตี เป็นต้น โดยใช้เวลาบินประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง

ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะเริ่มในเส้นทางใดก่อนที่มีความต้องการเดินทางมาภูเก็ตในปริมาณสูง คาดว่าประมาณปลายปีนี้น่าที่จะสรุปได้ว่าจะทำการบินในเส้นทางใดบ้าง เช่นเดียวกับโครงการลงทุนด้านโรงแรมที่พัก ที่ซึ่งขณะนี้อยูระหว่างการศึกษาความเหมาะสมและพื้นที่ในการดำเนินการ

”ผู้โดยสารในแต่ละเที่ยวบินอยู่ที่ประมาณ 80-82% ของจำนวนที่นั่ง โดยในไตรมาสแรกแรกภาพรวมแต่ละเที่ยวบินมีผู้ใช้บริการประมาณ 76-78% ของที่นั่ง และลดลงเล็กน้อยในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา อยู่ที่ประมาร 75-76% สำหรับเส้นทางภูเก็ตจะมีอัตราผู้ใช้บริการประมาณ 85-86% แต่หากเป็นช่วงวัดหยุดก็จะเพิ่มสูงถึง 90%”

นายทัศพลกล่าวถึงการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ว่ามีต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยในโอกาสที่เปิดศูนย์จำหน่ายบัตรโดยสารที่ จ.ภูเก็ต ก็มีโปรโมชันพิเศษ ชื่อ ป่าตอง สเปชียล ในเส้นทางภูเก็ต-กรุงเทพหรือสิงโปร์ ในราคาต่ำสุดเพียง 500 บาท (เที่ยวเดียว) หรือภูเก็ต-กัวลาลัมเปอร์ ราคาต่ำสุดเพียง 250 บาท (เที่ยวเดียว)

ข้อเสนอดังกล่าวเฉพาะการจองที่ศูนย์จำหน่ายบัตรโดยสารสาขาหาดป่าตองเท่านั้น โดยเปิดจองตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2552 และเดินทางในระหว่างวันที่ 5 พฤษภาคม - วันที่ 31 กรกฎาคม 2552 นอกจากนี้หากซื้อตั๋วโดยสารขั้นต่ำ 4,000 บาทก็จะได้รับของกำนัล เช่น หมวก เสื้อยืดทีเชิ้ต เสื้อยืดโปโล นาฬิกา และบัตรกำนัลสปา มูลค่า 999 บาท จากสมาคมสปาภูเก็ตด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับภาวะวิกฤตเศรษฐกิจโลก ปัญหาการเมือง และปัญหาไข้หวัดสายพันธ์เม็กซิโก นั้น นายทัศพล กล่าวว่า เป็นปัญหาโลกแตก ซึ่งในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาที่เปิดให้บริการก็ประสบกับปัญหาต่างๆ มาโดยตลอด เช่น สึนามิ ไข้หวัดนก เป็นต้น แต่เราก็สามารถผ่านมาได้ด้วยแผนการตลาดทั้งการจัดโปรโมชัน และการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างแรงจูงใจสำหรับผู้เดินทาง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215