แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ?เทพเทือก? นำทีมดูความพร้อมภูเก็ตรับมือประชุมสุดยอดอาเซียน ( ข่าวภูเก็ต )

“สุเทพ” นำคณะกรรมการอำนวยการรักษาความปลอดภัยประชุมอาเชียน บวก 3 บวก 6 ตรวจความพร้อมพื้นที่ภูเก็ต หลังรัฐบาลตัดสินใจเลือกภูเก็ตเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนและประเทศคู่เจรจาแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 พ.ค52 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายวีรศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยคณะ ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดภูเก็ ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมีแม่ทัพภาค 4 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการรักษาความปลอดภัยเข้าร่วมประชุม ซึ่งการประชุมดังกล่าวไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการประชุมเข้าร่วม

นายสุเทพ กล่าวก่อนการประชุมว่า รัฐบาลได้ตัดสินใจเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนและประเทศคู่เจรจา หรือ อาเซียนบวก 3 บวก 6 พร้อมทั้งได้แต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการรักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนฯ ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นคณะทำงานด้านการรักษาความปลอดภัย วันนี้จึงได้นำคณะกรรมการฯ มาตรวจความพร้อมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและประชุมหารือกับแม่ทัพภาคที่ 4 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เอกชน และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ภายหลังการประชุมสรุปประเด็นต่างๆ แล้ว ทางคณะจะแยกย้ายกันตรวจความพร้อมทั้งภาคพื้นดินและภาคอากาศ หลังจากนั้นในช่วงบ่ายได้มีการนัดหมายประชุมร่วมกับหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน เพื่อหารือถึงความพร้อมในทุกๆด้าน ที่โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาคเดีย รีสอร์ท แอนด์สปา หาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215