แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ขานรับเลือกภูเก็ตประชุมสุดยอดอาเซียน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต-นายกอบจ.ภูเก็ตเชื่อมั่นภูเก็ตมีศักยภาพฟื้นฟูการท่องเที่ยวพร้อมเพิ่มเที่ยวบินตรงจากเซี่ยงไฮ้กวางเจาดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนพร้อมขาดรับรัฐบาลเลือกภูเก็ตเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียน

นายไพบูลย์อุปัติศฤงค์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ภูเก็ตกล่าวว่าด้วยความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตการฟื้นฟูการท่องเที่ยวที่มีจุดเด่นความสวยงามเป็นธรรมชาติสามารถสร้างศักยภาพฟื้นฟูการท่องเที่ยวได้ดีอย่างแน่นอนเพราะหลังจากที่ได้จัดทำโรดโชว์ที่ประเทศจีนได้รับการตอบรับที่ดีเนื่องจากนักท่องเที่ยวในจีนเป็นประเทศที่ชื่นชอบธรรมชาติและชื่นชอบในความเป็นจังหวัดภูเก็ตซึ่งทั้งนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการจัดเที่ยวบินตรงจากเซี่ยงไฮ้กวางเจาเพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวประเทศจีนให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแต่กลับมีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่พัทยาทำให้ประเทศจีนต้องเตือนไม่ให้ชาวจีนเดินทางเข้ามาในช่วงนี้รวมทั้งมีการยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตามจากการประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียนที่ผ่านมาซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ตก็สามารถสามารถสร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศและภูเก็ตได้เป็นอย่างดีและสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้และการที่รัฐบาลเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่ในการจัดประชุมสุดยอดอาเซียน+3+6นั้นจังหวัดภูเก็ตยินดีที่จะเป็นเจ้าภาพเพราะสามารถเป็นช่องทางหนึ่งในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้แก่จังหวัดและประเทศ

อย่างไรก็ตามทั้งนี้ได้มีการขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมเข้ามีส่วนร่วมและเชื่อว่าทุกคนในภูเก็ตยินดีและอยากเข้ามามีส่วนร่วมแน่นอน

นายไพบูลย์กล่าวต่อไปว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวในตอนนี้มีการแข่งขันทางการท่องเที่ยวในแต่ละประเทศเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวซึ่งในจังหวัดภูเก็ตได้มีการจัดห้องพักราคาพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งส่วนทางด้านนักท่องเที่ยวประเทศจีนจะเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตอย่างแน่นอนโดยที่จะมีการนำEVENTมาเป็นตัวช่วยอาทิการจัดงานงานฮาลาลเอ็กซ์โปงานคาร์นิวัลงานอันดามันทราเวลเทรดเพื่อเป็นการสร้างเอกลักษณ์และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215