แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, พัฒนาสังคมมอบโล่ยกย่องครอบครัวร่มเย็น ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต-พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ตมอบโล่สดุดียกย่องครอบครัวร่มเย็นประจำปี2552เนื่องในวันครอบครัว

วันนี้(22เม.ย.)ณโรงแรมภูเก็ตเมอร์ลินนายตรีอัครเดชารองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานเปิดงานวันครอบครัวและมอบโล่สดุดียกย่องครอบครัวร่มเย็นจังหวัดภูเก็ตประจำปี2552เนื่องในวันครอบครัวโดยมีนางสาวพรรณีสิทธิการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยครอบครัวที่ได้รับรางวัล6ครอบครัวประกอบด้วยครอบครัวที่ได้รับโล่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้แก่ครอบครัวขรรค์วิไลกุลครอบครัวคุรุครอบครัวแต้มทองและครอบครัวที่ได้รับโล่จากจังหวัดภูเก็ตได้แก่ครอบครัวนาทังครอบครัวเครือสมบัติและครอบครัวตันติพรสวัสดิ์และกลุ่มผู้สูงอายุเข้าร่วม

นายตรีกล่าวว่าการจัดกิจกรรมวันครอบครัวและมอบโล่สดุดีแก่ครอบครัวที่ได้รับคัดเลือกเป็นครอบครัวร่มเย็นจังหวัดภูเก็ตประจำปี2552ถือเป็นการกระตุ้นเตือนให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัวซึ่งถือเป็นสถาบันแรกที่ให้การเลี้ยงดูฟูมฟักปลูกค่านิยมคุณธรรมจริยธรรมให้แก่สมาชิกในครอบครัวเพื่อเป็นสมาชิกที่ดีมีคุณภาพและมีคุณธรรมซึ่งนำไปสู่สังคมที่ดีงามและสงบสุขทั้งนี้ตามที่รัฐบาลมีนโยบายในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัวเพื่อให้หน่วยงานทั้งภาครัฐภาคเอกชนและภาคประชาสังคมได้ยึดถือเป็นแนวทางการดำเนินการร่วมกันในการเสริมสร้างสถาบันครอบครัวให้มีความเข้มแข็งเพราะถือว่าสถาบันครอบครัวเป็นสถาบันสำคัญที่สุดในสังคมและเป็นฐานสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้ก้าวหน้ามั่นคงในอนาคต

โดยการส่งเสริมให้ครอบครัวตระหนักถึงบทบาทหน้าที่สำคัญทั้งในเรื่องการเลี้ยงดูการให้ความรักความอบอุ่นช่วยเหลือเกื้อกูลปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่เหมาะสมตลอดจนการถ่ายทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้แก่สมาชิกในครอบครัวเพื่อให้เติบโตเป็นคนที่มีคุณภาพและเป็นสมาชิกที่มีคุณค่าของสังคม

ที่สำคัญจะต้องส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองทั้งในฐานะของสามีภรรยาพ่อแม่ลูกหลานญาติพี่น้องและบทบาทของสมาชิกครอบครัวที่พึงมีต่อกันรวมทั้งการเรียนรู้ในการอยู่ร่วมกัยเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัวเรียนรู้วิถีการดำเนินชีวิตโดยนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงยึดถือหลักธรรมคำสอนทางศาสนาแก้ไขปัญหาอย่างสันติรู้เท่าทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของสังคมตลอดจนการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคมเพื่อให้สถาบันครอบครัวเป็นกลไกในการสร้างความเข้มแข็งของสังคมและประเทศชาติ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215