แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ทต.รัษฎาภูเก็ตเฝ้าระวังดินสไลด์ตลอดเวลาหวั่นเกิดซ้ำ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ทต.รัษฎาภูเก็ตเฝ้าระวังดินสไลด์ตลอดเวลาหวั่นเกิดซ้ำ

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เทศบาลตำบลรัษฎา จังหวัดภูเก็ตส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเหตุดินสไลด์บริเวณถนนสายเขาขาว-ทุ่งคาพะเนียงแตกตลอดเวลา เกรงเกิดเหตุซ้ำเป็นเหตุให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

นายสุรทิน เลี่ยนอุดม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวถึงการเฝ้าระวังปัญหาดินสไลด์ในพื้นที่บริเวณถนนสายเขาขาว-ทุ่งคาพะเนียงแตก หมู่ที่ 5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ภายหลังประชุมร่วมกับชาวบ้าน เจ้าของโครงการบ้านจัดสรร และเจ้าหน้าที่ ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ตว่า ช่วงที่ผ่านมาพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้มีปัญหาดินสไลด์เกิดขึ้นในพื้นที่บริเวณถนนสายเขาขาว-ทุ่งคาพะเนียงแตก เขตเทศบาลตำบลรัษฎา ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านซึ่งอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายประมาณ 30 หลังคาเรือน ซึ่งเหตุการณ์ดินไสด์ในพื้นที่ดังกล่าวเกิดขึ้น 2 ครั้ง

ครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 เม.ย และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 13 เม.ย ที่ผ่านมา และเพื่อป้องกันปัญหาดินสไลด์เกิดซ้ำและเป็นอันตายกับประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งผู้ที่สัญจรไปมาบริเวณถนนดังกล่าว ทางเทศบาลจึงได้สั่งปิดเส้นทางดังกล่าว และสั่งให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องของดินสไลด์ลงมาอีก

ส่วนการแก้ไขปัญหาดินสไลด์ และชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนนั้นขณะนี้ได้มีการหารือกับทางเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรที่อยู่ในที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นได้รับปากที่จะจ่ายค่าเสียหายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว ขณะที่ในส่วนของเทศบาลได้สั่งการให้กองช่างเข้าตรวจสอบการก่อสร้างกำแพงโครงการบ้านจัดสรรที่ทำให้เกิดปัญหาดินสไลด์ ซึ่งมีความยาว 500 เมตร หากไม่ได้มาตรฐานต้องมีการรื้อถอนทั้งหมด ส่วนดินที่เหลือต้องมีการขนออก เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวบ้าน พร้อมทั้งให้เจ้าของโครงการได้จัดทำแผนแก้ไขให้เป็นระบบ และหามาตรการป้องกัน ในช่วงเวลาก่อสร้างทั้งเรื่องของเสียง และฝุ่นละออง ตลอดจนการกั้นแนวก่อสร้างไม่ให้เศษวัสดุตกลงมา

นายสุรทินกล่าวต่อไปว่า สำหรับการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปเคาะประตูบ้านของชาวบ้านสำรวจความเสียหายแล้วเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนมากที่สุดในการให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215